.
HÀN QUỐC BẦU CỬ QUỐC HỘI

Đảng cầm quyền chiến thắng

.

Đảng bảo thủ Saenuri cầm quyền đã chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội ngày 11-4, mang lại hy vọng cho bà Park Geun-hye, lãnh đạo đảng này, trở thành Tổng thống.

Bà Park Geun-hye phát biểu với báo giới tại Seoul. Ảnh: AFP
Bà Park Geun-hye phát biểu với báo giới tại Seoul.  Ảnh: AFP

Kết quả được công bố ngày 12-4 cho thấy, Đảng Saenuri giành được 152/300 ghế, mất ít ghế hơn so với dự đoán. Trong một tuyên bố, Tổng thống Lee Myung-bak nói rằng, cử tri đã có sự lựa chọn sáng suốt. Nhà lãnh đạo này cũng cam kết Chính phủ sẽ nỗ lực để giải quyết các vấn đề trong nước theo hướng ổn định và hướng đến cuộc sống tốt hơn cho người dân. Trong khi đó, Đảng Thống nhất dân chủ (DUP) đối lập giành được 127 ghế.

Bà Park Sun-Sook, lãnh đạo chiến dịch của DUP, đã thừa nhận thất bại và xin lỗi những người ủng hộ. Theo AFP, cuộc bầu cử là phép thử đối với ông Lee Myung-bak và đảng cầm quyền trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 12 năm nay. Hãng tin này dẫn lời Hahm Sung-Deuk, giáo sư Khoa học chính trị tại Đại học Hàn Quốc ở Seoul, cho rằng, kết quả bỏ phiếu thể hiện mong muốn ổn định của người dân Hàn Quốc.

Là con gái cựu Tổng thống Park Chung-hee, bà Park Geun-hye là ứng viên tiềm năng cho chiếc ghế đứng đầu Nhà Xanh, trong khi ông Lee Myung-bak không thể tìm kiếm nhiệm kỳ 2 do quy định của Hiến pháp.

THIÊN BÌNH
 

;
.
.
.
.
.