.

Hàn Quốc triển khai tên lửa hành trình nhằm vào Triều Tiên

.

(ĐNĐT) - Hôm nay, 19-4, Hàn Quốc đã triển khai một tên lửa hành trình mới có thể đánh trúng bất kỳ bãi thử hạt nhân và tên lửa nào của Triều Tiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Hàn Quốc chưa công bố tên của loại tên lửa hành trình mới  Ảnh: news.xin.msn.com
Hàn Quốc chưa công bố tên của loại tên lửa hành trình mới. Ảnh: news.xin.msn.com

Tên lửa hành trình mới có tầm bắn “1.000 kilomet và có thể tấn công ngay lập tức bất kỳ nơi nào tại Triều Tiên”.

“Trong khi duy trì tính thường trực với các vũ khí tầm xa hơn này, quân đội chúng ta sẽ trả đũa một cách mạnh mẽ và triệt để nếu Triều Tiền cứ tiến hành một hành động khiêu khích táo bạo”, Thiếu tướng Shin Won-sik cho biết.

Mặc dù ông Shin không nói tên của tên lửa hành trình mới, nhưng từ năm 2010, Hàn Quốc đã bắt đầu sản xuất loại tên lửa đất đối đất Hynmu-3C với tầm bắn 1.500 km. Phiên bản Hyunmu-3A và 3B, với tầm bắn 500 km và 1.000 km đã được đưa vào phục vụ.

Cùng với tên lửa hành trình mới, quân đội Hàn Quốc còn huy động cả tên lửa đạn đạo chiến thuật với tầm bắn 300 km, mạnh hơn cả tên lửa chiến thuật MGM-140 do Mỹ chế tạo.

Tin tức hiếm hoi về việc huy động tên lửa mới diễn ra giữa lúc giới chức và các nhà phân tích Hàn Quốc cảnh báo rằng, Triều Tiên có thể tiến hành các hành động khiêu khích khác, kể cả thử hạt nhân mặc dù mới đây họ đã thất bại trong vụ phóng thử tên lửa tầm xa vào tuần trước.

Triều Tiên tuyên bố vụ phóng là nhằm đưa một vệ tinh vào quỹ đạo quan sát trái đất nhưng Hàn Quốc và Mỹ cùng các nước khác gọi đây là một vụ thử công nghệ tên lửa tầm xa trá hình.

Quang Hiển (theo Yonhap)
 

;
.
.
.
.
.