.

Máy bay Nga rơi: 31 người thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, 31 trong số 43 người trên máy  bay ATR-43 rơi gần thành phố Ural thuộc vùng Tyumen đã thiệt mạng.

ATR 1.jpg
ATR 2.jpg
 Xác chiếc máy bay của hãng UTair rơi tại làng Gorkovka, gần sân bay Roschnino, thành phố Urals, vùng Tuymen, ngày 2-4-2012. Ảnh: RIA Novosti
Hơn 43 xe chuyên dụng và các máy bay trực thăng đã đến hiện trường vụ tai nạn để phục vụ công tác cứu hộ.
Hơn 43 xe chuyên dụng và các máy bay trực thăng đã đến hiện trường vụ tai nạn để phục vụ công tác cứu hộ. Ảnh: RIA Novosti

Các báo cáo khẳng định 12 người sống sót đang trong tình trạng nguy kịch tại một bệnh viện ở Tyuman, sau khi họ được đưa đến bằng trực thăng từ hiện trường vụ rơi. Một người đã chết khi đang trên đường tới bệnh viện.

Trên máy bay có tất cả 39 hành khách và 4 nhân viên phi hành đoàn. Toàn bộ phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Chiếc máy bay của hãng UTair cất cánh lúc 5 giờ 50 phút Moscow ngày 2-4, từ thành phố Tyumen tới Surgut. Máy bay đã rơi ngay sau khi cất cánh được 30 kilomet. Chiếc máy bay đã mất liên lạc trong khi bay, nó bùng cháy và vỡ thành 3 mảnh sau khi rơi xuống đất. Vị trí rơi cách làng Gorkovka, gần sân bay Roschnino 2 kilomet.

Hãng hàng không UTair cho biết, máy bay đâm đầu xuống đất khi các phi công đang cố hạ cánh khẩn cấp.

Điều tra ban đầu cho thấy, nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là do trục trặc kỹ thuật cộng với sai lầm của phi công.

Gần 200 nhân viên cứu hộ và 43 xe chuyên dụng đã tới hiện trường để tiến hành công tác cứu hộ và điều tra.

Phát ngôn viên của chiến dịch cứu hộ cho biết, các nhân viên cứu hộ đã tìm được 2 hộp đen tại hiện trường.

Hiện một máy bay từ Moscow chở các bác sĩ tâm lý và các nhân viên cứu hộ đã lên đường đến Tyumen lúc 9 giờ 00 giờ Moscow. Bộ Tình trạng Khẩn cấp cũng đã mở một đường dây nóng để cung cấp thông tin và hỗ trợ tâm lý.

Quang Hiển (theo RT, RIANovosti)

;
.
.
.
.
.