.

Ngư dân Trung Quốc tấn công làm bị thương 4 nhân viên của Hàn Quốc

.

(ĐNĐT) - Giới chức hàng hải Hàn Quốc cho biết, 4 nhân viên nước này đã bị thương vào sáng hôm nay, 30-4, sau khi lên một tàu Trung Quốc bị nghi đánh cá trái phép.
 

Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc kiểm tra các tàu cá Trung Quốc trên Hoàng Hải.  Ảnh: Getty
Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc kiểm tra các tàu cá Trung Quốc trên Hoàng Hải. Ảnh: Getty

Vụ việc xảy ra lúc 2 giờ 30 phút sáng giờ địa phương trên vùng biển cách đảo Heuksan, quận Shinan, tỉnh Nam Jeolla 72 km về phía tây bắc.

Một nhân viên lên chiếc tàu 227 tấn của Trung Quốc đã rơi xuống biển sau khi bị đánh bằng một dụng cụ. Tuy vậy, người này đã được tàu của lực lượng tuần duyên Hàn Quốc cứu sống.

3 người còn lại đã bị thương vào đầu, tay và chân do các ngư dân Trung Quốc tấn công bằng dao và lưỡi hái, có người thương bị nặng.

Những người bị thương đã được đưa bằng trực thăng tới bệnh viện tại thành phố biển Mokpo, cách Seoul 410 km về phía nam và họ đang được chữa trị.

Giới chức Hàn Quốc cho biết, tuần duyên Hàn Quốc đã bắt giữ tàu cá Trung Quốc và 9 thủy thủ trên tàu lúc 4 giờ 45 sáng giờ địa phương.

4 người bị thương làm việc cho Văn phòng giám sát ngư nghiệp Biển Tây, thuộc Bộ Lương thực, nông nghiệp, lâm ngư nghiệp Hàn Quốc.

Tàu cá Trung Quốc thường xuyên bị bắt giữ do đánh bắt cá trộm tại vùng biển của Hàn  Quốc trên Hoàng Hải.

Phía Hàn Quốc đã quyết sẽ trấn áp mạnh hơn đối với nạn đánh bắt  cá trái phép của ngư dân Trung Quốc kể từ khi một tuần dương Hàn Quốc thiệt mạng vào tháng 12 năm ngoái do bị ngư dân Trung Quốc đâm chết.

Quang Hiển (theo Yonhap)
 

;
.
.
.
.
.