.

Pakistan: Máy bay chở 127 người rơi, tất cả thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Chính quyền Pakistan đã bắt đầu để tang 127 nạn nhân của vụ tai nạn máy bay xảy ra tối 20-4, gần thủ đô Islamabad.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Một máy bay chở 127 hành khách và phi hành đoàn đã rơi gần Islamabad vào tối 20-4. Cơ quan hàng không Pakistan cho biết toàn bộ hành khách đã thiệt mạng.

Chiếc Boeing 737 mang số hiệu BH0-213 cất cánh từ thành phố Karachi và bị rơi khi đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Benazir Bhutto ở Islamabad, làm cháy một số nhà cửa phía dưới đường hạ cánh. Trên máy bay có 121 hành khách và 6 nhân viên phi hành đoàn. Máy bay thuộc hãng Bhoja Airlines.

Giới chức của hãng này cho biết, chiếc máy bay rời khỏi Karachi lúc 17 giờ chiều và dự kiến hạ cánh xuống Isalamabad lúc 18 giờ 45 phút giờ địa phương.

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan, A Rehman Malik cho biết, người ta tìm thấy mảnh vỡ trên một khu vực kéo dài 1 kilomet. Hộp đen của máy bay cũng đã được tìm thấy vào sáng 21-4 và sẽ được chuyển cho cơ quan điều tra.

Ít nhất đã có 110 thi thể được tìm thấy từ hiện trường và hơn 150 bao tải đựng các thi thể đã được chở tới các bệnh viện của khu vực.

Giới chức cơ quan hàng không dân sự Pakistan cho biết, vụ tai nạn rõ ràng là do thời tiết xấu. Vụ rơi xảy ra khi mưa lớn xảy ra tại Islamabad. Máy bay rơi cách sân bay từ 10 đến 20 km.

Vào tháng 7-2010, một máy bay của hãng Airbus mang số hiệu A321 đã rơi khi chuẩn bị hạ cánh tại Islamabad, làm hết 152 người trên máy bay, trở thành thảm họa hàng không tồi tệ nhất Pakistan.

Quang Hiển (theo CNN, THX, BBC)

;
.
.
.
.
.