.

Triều Tiên sẵn sàng "dìm kẻ thù xuống biển"

.

(ĐNĐT) - Truyền thông Triều Tiên đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh cho các binh sĩ hãy dìm kẻ thù xuống biển nếu bị khiêu khích.

 Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh cho binh sĩ “Hãy chôn kẻ thù xuống biển”  Ảnh: Yonhap
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un (Ảnh: Yonhap)

Vào tối qua, 4-4, hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) cho biết, trong một chuyến đi thị sát, ông Kim Jong-un đã lệnh cho các binh sĩ hãy tăng cường công tác quốc phòng đối với đảo Ryo, ở bờ biển phía đông Triều Tiên, để hòn đảo trở thành một “bức tường sắt” đảm bảo không có kẻ thủ nào có thể xâm lược đất nước ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

Ông Kim Jong-un đã kêu gọi các binh sĩ hãy “dìm những kẻ xâm lược xuống đáy biển”.

Triều Tiên luôn tuyên bố rằng, Mỹ luôn có chính sách thù địch với Bình Nhưỡng và thường xuyên tổ chức các cuộc tập trận quân sự với Triều Tiên để tập dượt sự xâm lược phía bắc.

Trong khi đó, Hàn Quốc và Mỹ cho rằng, các cuộc tập trận quân sự phối hợp là nhằm đẩy mạnh tính sẵn sàng chống lại sự khiêu khích có thể xảy ra của Triều Tiên.

Chuyến đi thị sát của ông Kim Jong-un diễn ra giữa lúc các nước trong khu vực kêu gọi Triều Tiên hãy từ bỏ kế hoạch phóng tên lửa vào giữa tháng Tư nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Triều Tiên cho rằng, vụ phóng trong thời gian từ 12 đến 16-4 là nhằm đưa một vệ tinh vào quỹ đạo. Trong khi đó, Hàn Quốc, Mỹ và các cường quốc khu vực nghi ngờ vụ phóng là một thử nghiệm công nghệ tên lửa mang đầu đạn trá hình, vốn vi phạm một nghị quyết của LHQ.

Tên lửa sẽ được lắp vào bệ phóng trong vài ngày tới

Một bức ảnh vệ tinh cho thấy, đang xuất hiện thêm nhiều xe cộ, máy kéo tại bệ phóng tên lửa và các bồn chứa nhiên liệu và ô-xy hóa ở hệ thống nhiên liệu gần với bệ phóng.

Bà Allison Puccioni, chuyên gia phân tích hình ảnh tại Tuần báo quốc phòng, IHS Jane’s, cho biết, theo hình ảnh chụp được hôm 31-3, giàn cần cẩu phía trên bệ phóng đã dựng đứng bên trên nó, ở một vị trí cần thiết để dựng đứng tên lửa.

Theo bà Puccioni, có thể tên lửa sẽ được đặt vào bệ phóng trong vài ngày tới.

Triều Tiên có thể thử vũ khí hạt nhân

Một tờ báo Nhật Bản ủng hộ Bình Nhưỡng, ngày 4-4 cho biết, việc Mỹ và đồng minh áp đặt thêm lệnh cấm vận sẽ làm cho Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân thứ ba.

Vào năm 2009, Triều Tiên từng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ hai vào tháng 5, sau khi có lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ sau vụ nước này phóng tên lửa vào tháng 4.

“Những lời lẽ và hành động của Mỹ bác bỏ vụ phóng vệ tinh  Kwangmyongsong-3 dường như khích động chúng ta trở lại lộ trình của tháng 4-2009”, tờ Chosun Shinbo viết.

Quang Hiển (theo Yonhap)
 

;
.
.
.
.
.