.

Triều Tiên sẽ phóng tên lửa mới

Báo Choson Sinbo, tờ báo ủng hộ CHDCND Triều Tiên và có trụ sở tại Nhật Bản, ngày 16-4 cho biết, Bình Nhưỡng sẽ thúc đẩy việc phóng một tên lửa mới và lớn hơn. Đây là một phần trong chương trình vũ trụ 5 năm của quốc gia châu Á này.

Theo Báo Choson Sinbo, chương trình vũ trụ của CHDCND Triều Tiên được bắt đầu từ năm nay nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế của đất nước. Tờ báo này dẫn lời một quan chức liên quan đến chương trình tên lửa của CHDCND Triều Tiên nói rằng, Bình Nhưỡng sẽ phát triển một tên lửa lớn hơn tên lửa Unha-3 được phóng vào cuối tuần qua. Báo Choson Sinbo cho hay, “các nhà khoa học và kỹ sư của CHDCND Triều Tiên sẽ không bao giờ đầu hàng” mặc dù việc phóng tên lửa Unha-3 vào cuối tuần qua đã thất bại.  

Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak cáo buộc CHDCND Triều Tiên nỗ lực phát triển một tên lửa tầm xa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Ông Lee thúc giục nước láng giềng phía Bắc ngừng chương trình tên lửa và hạt nhân, đồng thời cảnh báo rằng, một cuộc chạy đua vũ trang có thể tự làm sụp đổ nước này.

P.NGUYÊN

;
.
.
.
.
.