.

Trung Quốc phản đối bản án của Hàn Quốc

.

(ĐNĐT) - Trung Quốc lên tiếng không chấp nhận bản án 30 năm tù giam đối với thuyền trưởng Trung Quốc của tòa án quận Inchoen. Hàn Quốc.

images734973_HQ.jpg
Thuyền trưởng Trung Quốc Cheng Dawei bị Hàn Quốc bắt giữ trong vụ va chạm sáng này 12-12-2011

Theo bản án trên, Tòa quận Incheon đã kết án thuyền trưởng Cheng Dawei 30 năm tù giam đối với tội đâm chết một cảnh sát biển Hàn Quốc ngày 12-12 năm ngoái.

Vụ việc xảy ra trên tàu cá Trung Quốc sau khi lực lượng tuần duyên Hàn Quốc lên tàu này để kiểm tra, sau khi phát hiện họ đánh cá trái phép trên Hoàng Hải của Hàn Quốc.

Trong buổi họp báo thường kỳ ngày 19-4, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Liu Weimin phát biểu rằng, Trung Quốc không chấp nhận bán án trên.

Ông Liu nói rằng, Trung Quốc và Hàn Quốc không có đường phân định biên giới và vùng đặc quyền kinh tế trên Hoàng Hải, và Trung Quốc không thể chấp nhân cách áp dụng đơn phương của Hàn Quốc về luật vùng đặc quyền kinh tế trong bản án đối với viên thuyền trưởng nói trên.

Ông Liu cho biết thêm, Trung Quốc duy trì việc trao đổi thông tin chặt chẽ với phía Hàn Quốc kể từ khi vụ việc xảy ra, thúc giục nước này xử lý vụ án một cách thích đáng theo cách có lý và công bằng.

Trung Quốc sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ tiến trình của vụ án và sẽ hỗ trợ công dân Trung Quốc có liên can để bảo vệ sự an toàn và quyền hợp pháp của họ.

Quang Hiển (theo THX)

;
.
.
.
.
.