.

Xả súng tại đại học Mỹ, 7 người chết

.

(ĐNĐT) - Một cựu sinh viên trường cao đẳng Cơ đốc tư nhân tại bang California (Mỹ) đã nã đạn và giết chết 7 và làm 3 người khác bị thương.

Cảnh sát đã đến hiện trường để đảm bảo an ninh tại Trường Oikos, thành phố Oakland, bang California, ngày 2-4-2012. Ảnh: Standard.net.au
Cảnh sát đã đến hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Standard.net.au
Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm SWAT cũng đã được điều đến hiện trường vụ xả súng, ngày 2-4-2012. Ảnh: lifeislocal.com.au
Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm SWAT được điều đến hiện trường vụ xả súng, ngày 2-4-2012. Ảnh: lifeislocal.com.au

Vụ việc xảy ra lúc 10 giờ 30, giờ miền đông nước Mỹ ngày 2-4 tại trường Oikos, thành phố Oakland, bang California.

Cảnh sát cho biết, sau một đợt truy lùng gắt gao, thủ phạm của vụ xả súng người gốc Hàn Quốc, tên là One Goh, 43 tuổi, đã bị bắt giữ trong một trung tâm mua sắm tại thành phố Alameda lân cận.

Theo báo Oakland Tribune, mục sư Jong Kim, người sáng lập ra trường trên, cho biết, nghi phạm từng học lớp điều dưỡng nhưng sau đó đã thôi học.

Những người chứng kiến cho biết, nghi phạm đi vào khu lễ tân của trường vào giữa buổi sáng và nổ súng trước khi đi vào một trong hai lớp học và xả súng vào phòng học.

Nghi phạm đã bảo các sinh viên rằng: “Xếp hàng vào, ta sẽ giết hết bọn mày”, một nhân chứng kể lại. Hiện cảnh sát vẫn chưa công bố động cơ của vụ xả súng là gì.

Một phụ nữ là Dechen Yangzom, 28 tuổi, đã ở trong lớp học còn lại. Khi nghe tiếng súng nổ, cô khóa cửa lại và tắt hết đèn. Vì vậy, nghi phạm không thể vào trong phòng mà chỉ nện báng súng vào cửa, xả đạn rồi bỏ đi.

Cảnh sát gọi hành động của Yangzom là anh hùng.

Oikos là trường cao đẳng tôn giáo tư nhân, chủ yếu dạy về thần học, âm nhạc và điều dưỡng. Trường này được thành lập cách đây 10 năm.

Trong những năm gần đây, các vụ xả súng thường xảy ra tại các trường học ở Mỹ, gây ra nhiều vụ chết chóc thê thảm.

Vào năm 2010, một giáo sư của đại học Alambama đã nổ súng tại cuộc mittinh của trường, làm chết 3 đồng nghiệp và 3 người khác bị thương.

Năm 2009, 2 học sinh đã giết 12 người và một giáo viên, làm bị thương 20 người trước khi tự sát tại trường trung học Columbine.

Năm 2008, Cựu sinh viên Steven Kazmierczak đã giết chết 5 sinh viên, làm bị thương 16 người tại đại học Bắc Illinois, sau đó tự sát.

Năm 2007, Seung-Hui Cho đã giết hơn 30 người tại một ký túc xá và một phòng học ở đại học kỹ thuật Virginia trước khi tự sát.

Quang Hiển (theo Reuters, BBC)

;
.
.
.
.
.