.

Xì-căng-đan mua dâm: 3 mật vụ Mỹ đầu tiên bị sa thải

.

(ĐNĐT) - 3 nhân viên Mật vụ Mỹ sẽ rời khỏi cơ quan này sau vụ xì-căng-đan mua dâm tại Colombia trong chuyến tháp tùng Tổng thống Obama dự hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ vào tuần trước.

obama-secret-service.jpg
Các mật vụ bảo vệ Tổng thống Obama. Không có mật vụ nào dính liên quan đến vụ xì-căng-đan ttrực tiếp bảo vệ ông Obama ở Lolombia. Ảnh:  Thegatewaypundit

Có cả thảy 11 nhân viên mật vụ và 10 binh sĩ Mỹ đã đưa 21 gái điếm vào khách sạn Cartagena (Colombia) vào đêm trước ngày Tổng thống Obama đến dự hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ.

Trợ lý giám đốc Mật vụ Liên bang, Director Paul Morrissey cho biết, một giám sát bị sa thải, một nghỉ việc và một nhân viên cấp thấp từ chức, trong đó hai người có hơn 20 năm kinh nghiệm. Hiện Mật vụ Liên bang chưa công bố danh tính của 3 người này.

Ông Morrissey cho biết: “Chúng tôi yêu cầu toàn bộ các nhân viên phải gắn với chuẩn mực nghề nghiệp và đạo đức cao nhất và chúng tôi cam kết xem xét đầy đủ vấn đề này”.

Theo ông Morrissey, cuộc điều tra đang ở giai đoạn đầu, 8 nhân viên còn lại sẽ tiếp tục bị điều tra. Hiện những người này đã bị đình chỉ công tác và bị thu hồi quyền sử dụng thông tin an ninh mật. Trước đó, họ không tham gia vào việc bảo vệ trực tiếp tổng thống.

Giới chức Mỹ cho biết, Mật vụ liên bang và quân đội Mỹ đã phỏng vấn các phụ nữ tại Colombia.

Ngày 17-4, một ủy ban thuộc Hạ viện Mỹ yêu cầu Mật vu liên bang phải cung cấp thông tin chi tiết về các hành vi sai trái của các nhân viên mật vụ chậm nhất vào ngày 1-5.

Về phía mình, quân đội Mỹ cũng đang tiến hành một cuộc điều tra riêng về những gì xảy ra vào đêm thứ Tư rạng ngày thứ Năm tuần trước. Các binh sĩ bị điều tra gồm 2 lính thủy đánh bộ điều khiển chó nghiệp vụ, 5 thành viên của lực lượng đặc biệt, 2 chuyên gia vật liệu nổ hải quân và 1 nhân viên không lực.

Quang Hiển (theo BBC, Reuters)

;
.
.
.
.
.