.

Bà Suu Kyi tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới

.

Nhà lãnh đạo đối lập Aung San Suu Kyi sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) ở thủ đô Bangkok của Thái Lan vào tuần tới. Theo người phát ngôn của Đảng Liên minh quốc gia vì dân chủ (NLD) Nyan Win, WEF sẽ diễn ra từ ngày 30-5 đến 1-6.

Bà Suu Kyi gặp gỡ những người ủng hộ ở Yangon.                                                                          Ảnh: Reuters
Bà Suu Kyi gặp gỡ những người ủng hộ ở Yangon. Ảnh: Reuters

Đây sẽ là lần đầu tiên bà Suu Kyi ra nước ngoài trong 24 năm qua. Cũng trong tháng 6 tới, nghị sĩ 66 tuổi này sẽ đến Oslo (Na Uy) để nhận giải Nobel Hòa bình vốn đã được trao cho bà vào năm 1991, sau đó có bài phát biểu trước Quốc hội Anh và hội nghị của Tổ chức Lao động quốc tế ở Geneva (Thụy Sĩ).

Theo AP, việc bà Suu Kyi ra nước ngoài là dấu hiệu cho thấy sự tin tưởng của bà đối với Chính phủ của Tổng thống Myanmar Thein Sein. Khi lên nắm quyền vào năm ngoái, ông Thein Sein đã thực hiện cải cách để quốc gia châu Á này tiến hành bầu cử lần đầu tiên trong 20 năm, mở đường cho NLD vào Quốc hội và bà Suu Kyi trở thành nghị sĩ. AP cũng cho biết, bà Suu Kyi đã nhận lời mời đến trụ sở của LHQ ở New York (Mỹ).

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.