.

Cựu Thủ tướng Tony Blair điều trần

Ngày 28-5, cựu Thủ tướng Anh Tony Blair ra điều trần trước Ủy ban điều tra Leveson về mối quan hệ với tỷ phú truyền thống Rupert Murdoch.

Ủy ban Leveson vốn được thành lập sau vụ nghe lén của tờ News of the World thuộc “đế chế” Murdoch hiện điều tra quan hệ giữa các chính trị gia với truyền thông, trong đó có thỏa thuận giữa ông Blair với ông Murdoch - Chủ tịch Tập đoàn News Corporation. Cựu Thủ tướng Blair được cho là có quan hệ thân thiết với ông trùm truyền thông. Mối quan hệ này được công chúng biết đến khi ông Blair đến đảo Hayman của Úc và phát biểu trước Ban điều hành của Murdoch vào năm 1995.

Hãng Sky News dẫn các nguồn tin cho biết, trong thời gian nắm quyền Thủ tướng, ông Blair đã gặp gỡ Murdoch khoảng 40 lần, thậm chí làm cha đỡ đầu của con gái Murdoch. Ngày 25-4 vừa qua, ông Murdoch đã ra điều trần và bác bỏ việc từng có một thỏa thuận giữa ông với cựu Thủ tướng Blair. Ông Blair là lãnh đạo Công đảng từ năm 1994-2007 và trở thành Thủ tướng từ năm 1997-2007.

Danh sách ra điều trần từ nay đến ngày 31-5 còn có Bộ trưởng Giáo dục Michael Gove, Bộ trưởng Nhà ở Theresa May, Bộ trưởng Thương mại Vince Cable, Bộ trưởng Tư pháp Ken Clarke.

THIÊN BÌNH
 

;
.
.
.
.
.