.

Hàn Quốc chi hơn 2 tỷ USD mua tên lửa đối phó Triều Tiên

.

(ĐNĐT) - Hàn Quốc có kế hoạch chi hơn 2 tỷ USD trong 5 năm tới để mua hàng trăm tên lửa mới nhằm đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Hàn Quốc chưa công bố tên của loại tên lửa hành trình mới  Ảnh: news.xin.msn.com
Hàn Quốc sẽ mua thêm hàng trăm tên lửa mới (Ảnh: news.xin.msn.com)

Theo tờ Chosun Ilbo và hãng tin Yonhap, tại một cuộc họp với các bộ trưởng hôm 28-4, Tổng thống Lee Myung-bak đã thông qua một dự án quốc phòng trị giá 2,5 nghìn tỷ won (2,14 tỷ USD) để mua từ 500 đến 600 tên lửa mới.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối thông tin, chỉ xác nhận rằng, Hàn Quốc “đồng ý việc cần thiết phải đẩy mạnh khả năng tên lửa của mình”.

Cuộc họp diễn ra sau khi Triều Tiên tiến hành phóng tên lửa tầm xa hôm 13-4 và đã có những lời đe dọa chính phủ Hàn Quốc.

Hôm 19-4, Hàn Quốc đã tiết lộ một loại tên lửa hành trình mới có tên Hyunmu-3, có tầm bắn 1.500 kilomet, có khả năng phá hủy các mục tiêu như các cơ sở tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Tờ Chosun cho biết, quân đội muốn gia tăng số tên lửa hành trình Hyunmu-3 và số tên lửa đạn đạo Hyunmu-2 có tầm bắn 300 kilomet.

Số tên lửa đó được sử dụng để dánh bại các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên, các căn cứ tên lửa Rodong và Scud, nhà máy vũ khí hóa học, các cơ quan chỉ huy và lực lượng không quân ở giai đoạn đầu của bất kỳ cuộc chiến tranh nào.

Giới chức quân sự cho rằng, Triều Tiên có khoảng 800 tên lửa cơ động trên đường, trong đó có 600 tên lửa Scud có khả năng nhằm vào các mục tiêu của Hàn Quốc, lãnh thổ của Nhật Bản trong một số trường hợp. Tên lửa Rodong-1 của Triều Tiên có thể bay tới Tokyo, Nhật Bản.

Quang Hiển (theo CNA)

 

;
.
.
.
.
.