.

Máy bay Nga rơi đã bị thay thế trước khi gặp nạn

.

(ĐNĐT) - Chiếc Sukhoi Superjet 100 rơi tại vùng núi bên ngoài thủ đô Jakarta ngày 9-5, làm chết 45 người là máy bay thay thế chiếc Sukhoi trước đó đã bị trục trặc động cơ ngay trước khi bay trình diễn, truyền thông Nga cho biết.

Chiến dịch tìm kiếm các nạn nhân vẫn tiếp tục cho dù thời tiết khó khăn và địa hình phức tạp.  Ảnh: Rian
Chiến dịch tìm kiếm các nạn nhân gặp khó khăn do thời tiết khắc nghiệt và địa hình phức tạp (Ảnh: Rian)

Kênh truyền hình LifeNews dẫn lời ông Alexander Tulyakov, Phó chủ tịch Hãng United Aviation của Nga rằng, chiếc Sukhoi 100 với đuôi mang số 95005, mà trước đó đã thực hiện bay trình diễn tại Kazakhstan và Pakistan trong chuyến hành trình bay chào hàng, mới là chiếc máy bay lúc đầu được lên kế hoạch bay tại Indonsia hôm 9-5.

Tuy nhiên, trong quá trình bảo dưỡng hôm 6-5, người ta phát hiện rò rỉ dầu từ động cơ, buộc các nhà tổ chức phải thay thế bằng chiếc máy bay xấu số, với số hiệu ở đuôi là 95004. Theo Tulyakov, các nhà tổ chức chỉ có vài giờ để chuẩn bị cho chiếc máy bay này bay trình diễn.

Phát ngôn viên hãng Sukhoi cũng xác nhận rằng, chiếc máy bay đó đã bị thay thế nhưng không cho biết nguyên nhân.

Toàn bộ 45 hành khách trên máy bay SSJ-100 đã thiệt mạng khi máy bay đâm vào một sườn núi dốc đứng của ngọn Salak, gần thủ đô Jakarta ngay sau khi cất cánh được 20 phút trong chuyến bay trình diễn ngày 9-5. Hộp đen của máy bay đã được định vị và cơ quan chức năng hy vọng tìm được nguyên nhân máy bay rơi sau khi giải mã hộp đen này.

Quang Hiển

;
.
.
.
.
.