.

Nga: 7 cựu Bộ trưởng trở lại Điện Kremlin

.

Ngày 22-5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa 6 cựu Bộ trưởng trở lại Điện Kremlin để làm trợ lý cho ông, bao gồm các cựu Bộ trưởng Giao thông, Kinh tế, Giáo dục, Y tế, Thông tin, Tài nguyên. Trong khi đó, cựu Bộ trưởng Nội vụ Rashid Nurgaliyev trở thành Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia.

Tổng thống Putin và nội các mới.                                                     Ảnh: AFP
Tổng thống Putin và nội các mới.     Ảnh: AFP

Động thái của Tổng thống Putin diễn ra sau một ngày bổ nhiệm Chính phủ mới do Thủ tướng Dmitry Medvedev lãnh đạo, trong đó 75% vị trí là những người lần đầu tiên bước vào nội các. Nhưng trong việc đưa hàng loạt cựu Bộ trưởng vào các vị trí cấp cao, ông Putin không đề cập đến đồng minh - cựu Phó Thủ tướng Igor Sechin. Ông Sechin từng theo dõi ngành Năng lượng và nắm giữ các thỏa thuận dầu khí lớn của Nga.

Theo Hãng AFP, tuyên bố của Điện Kremlin không lý giải vai trò cố vấn mới của các cựu Bộ trưởng trong cấu trúc chính trị ở Nga cũng như không cung cấp thêm chi tiết. Song, một số tờ báo của Nga ngày 22-5 cho rằng, Điện Kemlin sẽ có những quyết định về kinh tế và chính trị quan trọng nhất trong thời gian tới.

PHÚC NGUYÊN
 

;
.
.
.
.
.