.

Nhà đàm phán hòa bình Afghanistan bị bắn chết

.

Ngày 13-5, ông Maulvi Arsala Rahmani, một trong những thành viên cấp cao nhất trong Hội đồng Hòa bình của Afghanistan, đã bị bắn chết ngay tại thủ đô Kabul.

Ông Maulvi Arsala Rahmani.                                         Ảnh: Reuters
Ông Maulvi Arsala Rahmani. Ảnh: Reuters

Hãng Reuters cho biết, ông Rahmani bị bắn khi trên đường đến gặp các nghị sĩ và các quan chức khác tại một trung tâm báo chí ở Kabul. Nhóm tấn công lái chiếc xe Toyota Corolla và sử dụng ống giảm thanh khi bắn. Hiện chưa xác định được danh tính kẻ tấn công. Người phát ngôn Taliban Zabihullah Mujahid bác bỏ việc lực lượng này liên quan đến cái chết của ông Rahmani.

Theo Reuters, cái chết của ông Rahmani giáng đòn nặng nề vào những nỗ lực của Chính phủ Kabul trong việc đàm phán thỏa thuận hòa bình với Taliban để kết thúc cuộc chiến kéo dài 11 năm. Bởi lẽ, ông Rahmani là nhân vật chủ chốt trong quá trình hòa giải với Taliban. Tuy nhiên, Taliban nói rằng, việc ông Rahmani bị sát hại sẽ không làm thay đổi các cuộc đàm phán hòa bình.

Hội đồng Hòa bình Afghanistan gồm 70 thành viên do Tổng thống Hamid Karzai thành lập cách đây 2 năm để liên hệ với lực lượng nổi dậy. Năm 2011, Chủ tịch Hội đồng Hòa bình Burhannudin Rabbani đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết. Con trai ông là Salahuddin Rabbani, được bổ nhiệm thay thế cha vào tháng 4 vừa qua.

THIÊN BÌNH

 

;
.
.
.
.
.