.

Ông Medvedv được bầu làm lãnh đạo đảng Nước Nga Thống nhất

.

(ĐNĐT) - Ngày 26-5, tại đại hội lần thứ 13 của đảng, các thành viên của đảng cầm quyền Nước Nga Thống nhất đã bầu Thủ tướng Dmitry Medvedev làm lãnh đạo của đảng này.

: Thủ tướng Nga, Dmitry Medvedev, người vừa được bầu làm lãnh đạo đảng Nước Nga Thống nhất ngày 26-5-2012.  Ảnh: Rian
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, người vừa được bầu làm lãnh đạo đảng Nước Nga Thống nhất ngày 26-5-2012. Ảnh: Rian

Vào cuối tháng 4, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố ông thôi chức lãnh đạo đảng Nước Nga Thống nhất để nhường chỗ cho ông Medvedev.

Tổng thống Putin đã lãnh đạo đảng Nước Nga Thống nhất từ năm 2008 đến năm 2012, trong giai đoạn ông làm Thủ tướng Nga.

Đại hội lần thứ 13 của đảng Nước Nga Thống nhất được tổ chức tại Moscow với sự tham gia của 670 đại biểu cùng 1.600 khách mời.

Trong đêm trước ngày đại hội, Thủ tướng Medvedev đã đề xuất các cải cách nhanh chóng trong nội bộ đảng để làm cho đảng hoạt động hiệu quả hơn và minh bạch hơn.

Tuy nhiên, vào ngày 20-5, Tổng thống Putin đã công bố một chính phủ mới mà đa số là những người trung thành của ông, buộc Thủ tướng Medvedev bị hạn chế về phạm vi để tiến hành lịch trình cải cách của mình.

Sau khi được bầu, ông Medvedev đã thúc giục đảng Nước Nga Thống nhất hãy giữ đa số trong quốc hội.

“Tôi  nghĩ rằng, bất kể ai có mặt tại đây cũng sẽ suy luận rằng trong 5 năm tới, khi diễn ra cuộc bầu cử Duma quốc gia, thì Nước Nga Thống nhất phải lại đứng đầu và chiếm đa số tại quốc hội”, ông Medvedev phát biểu.

Đồng thời, ông Medvedev còn cho rằng, Nước Nga Thống nhất sẽ không cần một sự thanh lọc nhưng sẽ tống khứ những kẻ nào thiếu tin tưởng đảng.

Ông Medvedev nói rằng, Nước Nga Thống nhất hiện đối mặt với các thách thức mới khi các lực lượng chính trị mới sẽ trổi dậy trong nước sau khi thông qua một bộ luật đơn giản hóa thủ tịch đăng ký thành lập đảng.

Được thành lập từ năm 2001, Nước Nga Thống nhất hiện là đảng lớn nhất trong nước với hơn 2 triệu thành viên.

Quang Hiển (theo Rian, THX)

;
.
.
.
.
.