.

Strauss-Kahn đòi cô hầu phòng đền bù 1 triệu USD

.

(ĐNĐT) - Cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đã nộp đơn kiện đòi cô hầu phòng tại khách sạn Sofitel ở New York bồi thường 1 triệu USD, một  năm sau khi xảy ra vụ xì-căng-đan tình dục.

 Cựu Tổng giám đốc IMF, Dominique Strauss-Kahn  globalresearch.ca
Cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn. Ảnh: globalresearch.ca

Tờ New York Post cho biết, ông Strauss-Kahn đã cáo buộc cô hầu phòng Nafissastou Diallo về tội “am hiểu và có ý đồ tạo ra một báo cáo giả mạo cho các cơ quan điều tra”.

Đơn kiện của ông Strauss-Kahn đã được nộp lên Tòa án tối cao Bronx ngày 13-5, cho rằng cô hầu phòng đã cáo buộc một cách trơ trẽn và độc ác. Theo đơn kiện, vụ việc đã làm xấu đi hình ảnh của ông Strauss-Kahn, hủy hoại “các cơ hội nghề nghiệp khác”.

Ngoài ra, trong đơn kiện, ông Strauss-Kahn còn kết tội Diallo “thưa kiện độc ác, lạm dụng việc kiện tụng, hủy hoại danh dự và cố tình gây phiền nhiễu.

Lẽ ra, nhóm tư vấn pháp luật của ông đã có thể tận dụng vụ án hình sự đối với Diallo, tuy nhiên, vào thời điểm đó, chính trị gia từng nổi tiếng này đã vô vọng trong việc kháng án đối với thẩm phán Mỹ, người đã bác bỏ tuyên bố miễn trừ ngoại giao của ông Strauss-Kahn và ra lệnh tiến hành phiên tòa dân sự.

Tuy nhiên, theo tờ New York Post, đơn kiện trên không chỉ ra bất kỳ tham vọng chính trị nào của ông Strauss-Kahn bị ảnh hưởng bởi xì-căng-đan nói trên.

Trước khi xảy ra vụ xì-căng-đan, cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn từng là một ứng cử viên sáng giá của Đảng Xã hội Pháp trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay. Người ta hy vọng ông sẽ đánh bại Tổng thống Nicolas Sarkozy trong cuộc bầu cử này.

Trong khi đó, trong những tuần qua, ông Strauss-Kahn đã lại vướng vào một cuộc điều tra liên quan tới đường dây gái mại dâm ở miền bắc nước Pháp, mặc dù ông cứ khăng khăng rằng, mình không hề biết rằng những phụ nữ trong các cuộc vui mà ông tham gia là gái mại dâm.

Quang Hiển (theo CNA)

;
.
.
.
.
.