.

Syria: Nổ lớn, 55 người chết

Hai vụ nổ lớn tại thủ đô Damascus của Syria ngày 10-5 đã làm ít nhất 55 người thiệt mạng và 372 người khác bị thương. Đây là các vụ tấn công có số người chết nhiều nhất ở Damascus kể từ khi bắt đầu diễn ra cuộc nổi dậy chống Tổng thống Bashar al-Assad cách đây 14 tháng.

Hãng Reuters dẫn tuyên bố của Bộ Nội vụ Syria cho biết, những kẻ đánh bom đã dùng hơn 1.000kg thuốc nổ và thực hiện vụ tấn công vào giờ cao điểm của buổi sáng, làm rung chuyển trụ sở cơ quan tình báo quân đội. Chính phủ Damascus và phe đối lập đều đổ lỗi cho nhau. Trong khi đó, Đài Truyền hình quốc gia Syria cáo buộc thủ phạm đánh bom liều chết là những kẻ khủng bố. Chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm nhưng một nhóm có ảnh hưởng từ Al-Qaeda xác nhận việc liên quan đến một số vụ nổ trong thời gian qua. Theo AFP, điều này làm dấy lên quan ngại rằng, các nhóm khủng bố có thể lợi dụng sự bất ổn ở Syria và kích động bạo lực.

Đặc sứ hòa bình quốc tế về vấn đề Syria, ông Kofi Annan, mô tả các vụ đánh bom “đáng ghê tởm” và ảnh hưởng đến tiến trình ngừng bắn giữa các bên.

T.BÌNH
 

;
.
.
.
.
.