.

Tìm thấy mảnh vỡ máy bay Nga mất tích

.

(ĐNĐT) - Ngày 10-5, chính quyền địa phương Indonesia cho biết, chiếc máy bay Sukhoi Supertjet 100 bị mất tích ngày 9-5 đã đâm vào sườn núi dốc đứng bên ngoài thủ đô Jakarta.

Chiếc máy bay của Nga, Sukhoi Superjet 100 rơi xuống vùng núi dốc đứng bên ngoài thủ đô Jakarta, ngày 9-5-2012  Ảnh: Rian
Chiếc máy bay của Nga, Sukhoi Superjet 100 rơi xuống vùng núi dốc đứng bên ngoài thủ đô Jakarta. Ảnh: Rian

Những hình ảnh phát đi từ truyền hình Indonesia cho thấy cái mà người ta tin là mảnh vỡ từ chiếc SSJ-100 tại hiện trường vụ rơi trên một sườn núi rất dốc gần núi lửa Salak.

Nhiều mảnh vỡ đã rơi xuống núi. Trong hình ảnh trên, người ta chỉ có thể thấy các mảnh vỡ nhỏ bé mà cơ quan hàng không Indonesia công bố cho các nhà báo.

Chiếc máy bay rõ ràng đã bay qua gần hết đỉnh núi. Hiện trường vụ rơi được định vị ở độ cao 5.200 feet, chỉ nằm bên dưới đỉnh núi có vài chục mét.

Hiện cơ quan hàng không Indonesia đã thiết lập một cơ quan chỉ huy hiện trường gần với nơi xảy ra tai nạn và một cuộc tìm kiếm các hộp đen cùng các mảnh vỡ của chiếc máy bay đang được tiến hành.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã thành lập một ủy ban điều tra đối với vụ tai nạn, cơ quan báo chí của chính phủ cho biết ngày hôm nay, 10-5. Cơ quan điều tra bao gồm Thứ trưởng Bộ Công thương, Bộ trưởng Ngoại giao Nga và Tập đoàn Unitede Aircraft, hãng sở hữu công ty sản xuất máy bay Sukhoi Superjet.

Chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar trong một chuyến bay trình diễn gần Jakarta vào chiều qua. Trên máy bay có 48 người, gồm 8 phi hành đoàn người Nga và 40 hành khách, chủ yếu là người Indonesia.

Quang Hiển (theo Rian)

;
.
.
.
.
.