.

Toàn bộ hành khách trên máy bay Sukhoi Superjet 100 thiệt mạng

.
 gái cầm tấm ảnh của người chồng mất tích là Steven Kamagi, người đã lên chuyến bay xấu số SSJ-100. Ảnh: Getty
Một phụ nữ và con gái cầm tấm ảnh của người chồng trên chuyến bay xấu số SSJ-100. Ảnh: THX

(ĐNĐT) - Toàn bộ hành khách trên máy bay Sukhoi Superjet 100 của Nga trong chuyến bay trình diễn tại Indonesia đã thiệt mạng khi máy bay đâm vào một ngọn núi.

Các nhân viên cứu hộ đã đến hiện trường, phát hiện các thi thể nằm rải rác gần nơi máy bay rơi ở mặt sườn dốc đứng của núi Salak, bên ngoài thành phố Bogor, phía nam Jakarta.

Phát ngôn viên của cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia, Gagah Prakoso cho biết: “Chúng tôi đã vào khu vực máy bay rơi và tìm thấy các thi thể nhưng không thể nói được số lượng là bao nhiêu. Chẳng có người nào sống sót”.

Chiếc máy bay hai động cơ SSJ-100 đã biến mất khỏi màn hình radar vào chiều thứ Tư, 9-5, 50 phút sau khi bắt đầu một chuyến bay trình diễn ngắn để phô diễn các khả năng của máy bay cho các khách hàng tiềm năng.

Các số liệu và hành khách trên máy bay rất khác nhau. Trong khi Công ty Trimarga Rekatam, đơn vị chịu trách nhiệm về danh sách khách mời của chuyến bay này, trước đó nói rằng có 50 hành khách đã lên máy bay thì ngày hôm qua lại điều chỉnh con số đó xuống còn 45 người.

Ngược lại, các quan chức cứu hộ địa phương lại nói rằng máy bay chở 46 người.

Trên máy bay đa số là đại diện các hãng hàng không người Indonesia và 8 người Nga, trong số đó có 4 nhân viên phi hành đoàn và 4 nhân viên của Công ty Sukhoi, 1 người Mỹ và 1 người Pháp, giới chức cho biết.

Các mảnh vỡ của máy bay đã được trực thăng tìm kiếm định vị trên một sườn núi lửa dốc đứng và có cả logo của Sukhoi.

Những người thân tuyệt vọng của các hành khách trên máy bay đã tập trung tại sân bay Halim Perdanakusuma, Jakarta, sân bay quân sự và một phần phục vụ thương mại, nơi chiếc Sukhoi cất cánh. Hiện chính quyền đã lấy mẫu AND để giúp xác định danh tính của các nạn nhân.

SSJ là một máy bay thương mại mới, là niềm hy vọng cho sự cất cánh của ngành vận tải hàng không Nga trên thị trường hàng không hiện đại. Vụ rơi tại Indonesia là tai nạn đầu tiên liên quan tới loại máy bay này.

Chuyến bay trình diễn tại Indonesia là một phần của chuyến hành trình bay châu Á để chào hàng cho SSJ.

Quang Hiển (theo CNA)

;
.
.
.
.
.