.
TRANH CHẤP TRÊN BIỂN ĐÔNG

Trung Quốc quan ngại tuần hành ở Philippines

Trung Quốc cảnh báo công dân nước này đang sống tại Philippines nên ở trong nhà vào hôm nay (11-5) khi diễn ra tuần hành gần Đại sứ quán của cường quốc châu Á ở Manila xung quanh những tranh chấp trên Biển Đông.

Hãng AFP cho biết, liên minh các nhóm hoạt động ở Philippines dự kiến tổ chức tuần hành tại các Đại sứ quán Trung Quốc trên khắp thế giới nhằm ủng hộ Chính phủ Manila trong lúc căng thẳng giữa 2 nước về chủ quyền đối với bãi đá ngầm Scarborough vẫn tiếp tục gia tăng. Các nhà tổ chức kỳ vọng sẽ có hàng ngàn người tham gia tuần hành ở Manila. Các nhà chức trách của Bắc Kinh đã đề nghị người Trung Quốc tuân thủ luật pháp tại địa phương để tránh xung đột với người Philippines.

Song, Jackson Gan, thương gia Trung Quốc gốc Philippines, một trong những người tổ chức tuần hành, cho rằng không cần thiết đưa ra cảnh báo trên bởi sự kiện này không nhằm vào các cá nhân và cũng không kích động bạo lực, mà chỉ đơn thuần là tuần hành trong hòa bình. Trong khi đó, ngày 10-5, hầu hết các công ty du lịch ở Trung Quốc đã ngừng các tour đến Philippines.

PHÚC NGUYÊN
 

;
.
.
.
.
.