.

Trung Quốc phát hiện tai lợn luộc chứa hóa chất

Các nhà chức trách Trung Quốc vừa phát hiện một số tai lợn luộc chứa hóa chất có thể gây ra các vấn đề về máu và tim mạch tại một khu chợ ở thành phố Cám Châu, tỉnh Giang Tây. Đây là diễn biến mới nhất trong hàng loạt vụ bê bối thực phẩm bẩn ở cường quốc châu Á này.

Nhật báo Trung Quốc dẫn lời cơ quan an toàn thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Giang Tây cho hay, món tai lợn luộc được làm bằng gelatin và natri oleate.

Theo Nhật báo Trung Quốc, một người dân ở quận Ganxian, thành phố Cám Châu, đã mua một số tai lợn luộc sẵn vào ngày 30-3 vừa qua và phát hiện chúng có mùi kinh khủng khi ăn. Người đàn ông này đã gửi những mẫu tai lợn đến cơ quan công nghiệp và thương mại thuộc quận Ganxian. Ngày 1-4, các quan chức đã bắt giữ người bán. Các mẫu tai lợn cũng được kiểm tra vào đầu tháng này.

Quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc cấm chất natri oleate. Fan Zhihong, chuyên gia dinh dưỡng và an toàn thực phẩm của Đại học Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, việc thêm hóa chất này làm khi ăn tai lợn có cảm giác ngon hơn và khách hàng rất khó phát hiện sản phẩm giả. Song, theo Fan Zhihong, việc ăn nhiều natri oleate sẽ làm huyết áp tăng cao và ảnh hưởng đến chức năng tim. Còn gelatin được dùng trong tai lợn giả có thể gây ra những vấn đề lớn hơn về sức khỏe, thậm chí gây ung thư.

BÌNH YÊN
 

;
.
.
.
.
.