.
VỤ ĐÁNH BOM LIỀU CHẾT Ở YEMEN

Al-Qaeda cảnh báo tiếp tục tấn công

Sau vụ đánh bom ở thủ đô Sanaa của Yemen vào ngày 21-5 làm hơn 90 người thiệt mạng và 200 người khác bị thương, Al-Qaeda cảnh báo sẽ tiếp tục tấn công nếu không ngừng chiến dịch được Mỹ hậu thuẫn nhằm chống lại các chiến binh.

Hầu hết các trường hợp thương vong thuộc Tổ chức An ninh Trung ương Yemen, lực lượng bán quân sự do Yahya Saleh, cháu của cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh lãnh đạo. Vài giờ sau vụ tấn công, Yahya Saleh đã bị sa thải. Theo Reuters, vụ đánh bom dự báo những nguy hiểm mà Yemen phải đối mặt khi chống các chiến binh Hồi giáo đang cố thủ ở miền Nam và đe dọa cả những tuyến đường biển trên Vịnh Aden cũng như Biển Đỏ. Chi nhánh Al-Qaeda tại Yemen đã nhận trách nhiệm về vụ việc. Tổng thống Mỹ Barack Obama bày tỏ quan ngại về hoạt động cực đoan ở Yemen và khẳng định sẽ hỗ trợ Chính phủ của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi chống khủng bố.

Trong khi đó, Hội đồng Bảo an LHQ chỉ trích vụ tấn công của Yemen, gọi đây là “hành động hung bạo”, đồng thời cam kết đấu tranh với tất cả các hình thức khủng bố. Những gì xảy ra là thách thức lớn đối với Tổng thống Hadi bởi ông vừa nhậm chức hồi tháng 2 vừa qua.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.