.

Ý: Bom nổ trước trường học, 7 người thương vong

.

(ĐNĐT) - Một vụ nổ đã xảy ra trước cổng một trường học ở miền nam nước Ý, làm thiệt mạng một cô gái 16 tuổi và một số trẻ khác bị thương.

 Cảnh sát và các nhân viên cứu hộ tiến hành công việc cứu hộ sau khi một vụ nổ xảy ra gần một trường học tại Brindisi, Italy
Cảnh sát và các nhân viên cứu hộ tiến hành công việc cứu hộ sau khi xảy ra vụ nổ

Vụ nổ xảy ra trước một ngôi trường mang tên thẩm phán chống mafia, ông Giovanni Falcone, người đã bị mafia sát hại cách đây 20 năm, giữa lúc các học sinh bắt đầu tới trường.

Chính quyền cho biết, ít nhất có hai hộp nhỏ có vẻ như được đặt trong hoặc gần với một thùng rác gần ngôi trường nằm ở tòa án chính tại Brindisi, một thành phố cảng nằm ở “gót giày” của bán đảo Ý.

Theo giám đốc bệnh viện Perrino, Paola Cinanamea, hiện một cô gái đã ổn định sau khi phẫu thuật nhưng cô vẫn ở trong điều kiện rất nguy kịch, còn lại 6 người khác đang được điều trị những vết bỏng và không nặng lắm.

Hiện chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm và không có dấu hiệu cho thấy ai đã đặt bom. Tuy vậy, những nghi ngờ ban đầu nhằm vào bọn mafia địa phương có tên là United Sacred Crown, một băng đảng liên quan tới buôn lậu ma túy, vũ khí và buôn người.

Vụ việc xảy ra khi chỉ còn vài ngày nữa là kỷ niệm 20 năm ngày ông Falcone và vợ bị sát hại bằng một quả bom tại Sicily ngày 23-5-1992.

Theo dự kiến, vào chiều cùng ngày, một cuộc tuần hành chống maifia được lên kế hoạch tổ chức tại Brindisi.

Bộ trưởng Nội vụ Ý, bà Anna Maria Cancellieri cho biết, các băng đảng tội phạm không thể ngoài cuộc, tuy nhiên vẫn chưa có dấu hiệu chắc chắn.

Cách đây vài ngày, bà Cancellieri đã công bố các kế hoạch đẩy mạnh an ninh tại các mục tiêu nhạy cảm, kể cả các tòa nhà sau hàng loạt các lời đe dọa chống lại các quan chức ngành thuế.

Trước tin này, Thủ tướng Ý Mario Monti, đang ở Trại David để dự Hội nghị thượng đỉnh G8, cho biết chính phủ của ông rất cương quyết trong việc chống sự quay trở lại của bạo lực chính trị trong quá khứ.

Quang Hiển (theo Reuters, CNN)
 

;
.
.
.
.
.