.

45 tàu chiến tham gia tập trận hải quân tại Hawaii

.

(ĐNĐT) - Hôm nay, 13-6, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga gồm chiến hạm Đô đốc Panteleyev, tàu tiếp liệu Boris và tàu kéo cứu hộ Fotiy Krylov đã rời cảng Vladivostok để tham gia cuộc tập trận hải quân RIMPAC-2012 tại Hawaii.

 Chiến hạm Đô đốc Panteleyev của Nga.  Ảnh: freetimehobbies.com
Chiến hạm Đô đốc Panteleyev của Nga. Ảnh: freetimehobbies.com

Cuộc tập trận RIMPAC 2012 là diễn tập hải quân lớn nhất thế giới, tổ chức từ 11-7 đến 2-8 năm 2012. Đây là lần đầu tiên Nga tham gia theo lời mời của các nhà tổ chức.

Năm nay, RIMPAC thu hút 45 tàu chiến từ 22 quốc gia gồm Nga, Australia, Canada, Chile, Colombia, Pháp, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, Hà Lan, New Zealand, Na-uy, Peru, Hàn Quốc, Philippine, Singapore, Thái Lan, Tonga, Anh và Mỹ.

Thông qua cuộc tập trận này, các nước có cơ hội đẩy mạnh và duy trì quan hệ hợp tác quan trọng trong quá trình đảm bảo an toàn và an ninh cho các tuyến hàng hải.

Trong quá trình tập trận, các lực lượng tham gia sẽ tiến hành các chiến dịch đổ bộ, bắn đại bác, tên lửa, chống tàu ngầm, phòng không, chống cướp biển, rà phá mìn, phá hủy vật liệu nổ, lặn và cứu hộ.

Đây là lần thứ 23 RIMPAC được tổ chức kể từ RIMPAC đầu tiên vào năm 1971. Lúc đó, chỉ có các tàu của Mỹ, Canada và Australia tham gia.

Quang Hiển (theo THX)
 

;
.
.
.
.
.