.

Cựu Tổng thống Ai Cập Mubarak “chết lâm sàng”

.

(ĐNĐT) - Các tin tức trái chiều xuất hiện trong ngày 20-6 về tình hình sức khỏe của cựu Tổng thống Ai Cập, Hosni Mubarak, rằng ông đã chết lâm sàng.

Cựu Tổng thống Ai Cập, Hosni Mubarak được tuyên bố chết lâm sàng sau khi được đưa tới bệnh viện ngày 19-6-2012  Ảnh: Getty
Cựu Tổng thống Ai Cập, Hosni Mubarak được tuyên bố chết lâm sàng sau khi được đưa tới bệnh viện ngày 19-6-2012. Ảnh: Getty

Hãng tin nhà nước Ai Cập dẫn nguồn của y tế cho biết, ông Mubarak được tuyên bố chết lâm sàng ngay sau khi tới bệnh viện vào tối qua (19-6), tại một bệnh viện quân đội ở Cairo, nơi ông được cấp cứu do trụy tim.

Trái ngược với tin tức trên, Tướng Mamdouh Shaheen, thành viên của Hội đồng Tối cao quân đội, cho biết: “Ông ấy không chết lâm sàng như báo cáo, nhưng sức khỏe của ông đang xấu đi và hiện đang nguy kịch”.

Ngày hôm qua (19-6), ông Mubarak đã được đưa bằng trực thăng tới bệnh viện quân đội tại Maadi, thủ đô Cairo, ông Shaheen cho biết. Tim ông đã ngừng đập và đã được sốc bằng điện và sau đó được đặt máy thở.

Luật sư của ông Mubarak, Fareed El Deeb, cho biết: “Ông đã bị hôn mê trong vài giờ. Phổi ông có nước trong 10 ngày, huyết áp tụt vào hôm nay, làm ông không thể thở nổi và các bác sĩ phải cho ông dùng máy thở. Ông cũng được can thiệp các cục máu nghẽn tại não, sốc điện để cứu sống nhưng không có dấu hiệu phản ứng cần thiết. Ông không chết như đã được báo cáo”.

Trước đó, phát ngôn viên của Công tố viên Ai Cập, Adel Saeed, cho biết, cơ quan quản lý nhà tù thông báo, tim của ông Mubarak đã ngừng đập và họ phải sốc điện và hô hấp nhân tạo để cứu sống ông. Hiện giờ ông đang thở nhân tạo và các bác sĩ của bệnh viện quân đội và Trung tâm y tế quốc tế sẽ thăm khám ông.

Tình hình sức khỏe của ông Mubarak đã trở nên xấu đi kể từ khi ông bị phế truất vào tháng 2-2011 và bị kết tội liên quan tới việc giết hại hàng trăm người biểu tình chống chính phủ trong suốt cuộc nổi dậy tại Ai Cập vào năm ngoái.

Quang Hiển (theo CNN)

;
.
.
.
.
.