.

Israel đã sẵn sàng tấn công Iran

.

(ĐNĐT) - Tham mưu trưởng quân đội Israel, Benny Gantz cho biết, Israel đã sẵn sàng tấn công Iran nếu cần thiết, đồng thời răn đe quân sự là biện pháp thuyết phục nhất để buộc Tehran từ bỏ tham vọng hạt nhân.

 Lực lượng Không quân Israel được trang bị các loại bom phá boong-ke GBU-28 của Mỹ, có thể thâm nhập các cơ sở hạt nhân của Iran.  Ảnh: worldnewstribune.com

Lực lượng Không quân Israel được trang bị các loại bom phá boong-ke GBU-28 của Mỹ, có thể thâm nhập các cơ sở hạt nhân của Iran

(Ảnh: worldnewstribune.com)

Truyền thông Israel dẫn lời ông Gantz phát biểu với Ủy ban ngoại vụ và quốc phòng Israel: “Để trở thành một răn đe quân sự đáng tin, chúng ta phải cực kỳ sẵn sàng, mà theo tôi biết, chúng ta đã cực kỳ sẵn sàng”.

Theo Tham mưu trưởng Gantz, “các phương thức cô lập ngoại giao quốc tế, sức ép trừng phạt kinh tế, gây nhiễu loạn dự án hạt nhân …. và răn đe quân sự đáng tin” sẽ là các yếu tố góp phần ảnh hưởng tới xu thế của chương trình hạt nhân của Iran.

Ông Gantz còn cho biết, Tehran chưa quyết định có sử dụng các khả năng về vũ khí hạt nhân của mình hay không, nhưng Bộ Quốc phòng Israel đã sẵn sàng cho các kịch bản đó.

Israel từng nhiều lần nhắc lại rằng, nước này không loại trừ chọn lựa quân sự để làm công cụ tác động tới chương trình hạt nhân của Iran.

Một đồng minh của Israel là Mỹ cũng đã đảm bảo với Tel Aviv rằng, Mỹ sẽ làm mọi thứ để ngăn chặn Iran phát triển vũ khí hạt nhân.

Quang Hiển (theo RT)

;
.
.
.
.
.