.

Máy bay đâm nát xe buýt, 10 người thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Một máy bay chở hàng hạ cánh xuống thủ đô Accra của Ghana vào tối 2-6, chạy quá đường băng và đâm vào một xe buýt nhỏ chở đầy khách, làm ít nhất 10 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay tại thủ đô Accra, Ghana, tối 2-6-2012.  Ảnh: indiatvnews.com
Hiện trường vụ tai nạn máy bay tại thủ đô Accra, Ghana, tối 2-6-2012 (Ảnh: indiatvnews.com)

Vụ tai nạn xảy ra lúc 7 giờ 10 phút giờ địa phương Ghana, khi chiếc máy bay mang số hiệu DHV III của hãng Allied Air Cargo Aircraft xuất phát từ Lagos của Nigeria và hạ cánh xuống sân bay Accra. 4 nhân viên phi hành đoàn vẫn sống sót và đang được chữa trị tại bệnh viện sân bay.

Bộ trưởng Giao thông Ghana, Dzifa Attivor cho biết, chiếc máy bay Boeing 727-200 chạy quá đường băng, húc luôn cả tường chắn, đâm vào một xe buýt nhỏ bên ngoài sân bay, làm 10 người thiệt mạng. Hiện các thi thể đang được để tại một nhà xác của bệnh viện quân đội. Theo tuyên bố của công ty sân bay, trong số nạn nhân có 1 phụ nữ và 10 đàn ông.

Hiện người ta vẫn không rõ có bao nhiêu người trên chiếc xe buýt. Những người chứng kiến ước đoán khoảng 27 người trên xe.

Sau vụ tai nạn, chiếc máy bay chở hàng nằm ngang qua con đường tiếp giáp giữa sân bay và sân vận động El Wak ở thủ đô Accra. Hai cánh và mũi máy bay bị hư hỏng nặng, đuôi máy bay vỡ nát.

Nguyên nhân xảy ra tai nạn máy bay cũng chưa được xác định. Trời có mưa vào lúc xảy ra tai nạn và tầm nhìn không tốt. Một nguồn tin của cơ quan quản lý hàng không Ghana cho rằng, có thể đã xảy ra lỗi phanh lúc máy bay hạ cánh đã góp phần làm cho tai nạn xảy ra.

Quang Hiển (theo CNN, THX)

;
.
.
.
.
.