.

Máy bay đâm xuống khu nhà ở, 9 người thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Ngày 21-6, một máy bay của không quân Indonesia đâm xuống một khu nhà ở thủ đô Jakarta, làm chết 9 người và ít nhất 13 người bị thương nặng.

: Hiện trường vụ tai nạn máy bay quân sự tại thủ đô Jakarta, Indonesia, ngày 21-6-2012  Ảnh: abcnews.go.com
: Hiện trường vụ tai nạn máy bay quân sự tại thủ đô Jakarta, Indonesia, ngày 21-6-2012. Ảnh: abcnews.go.com

Phát ngôn viên của lực lượng không quân Indonesia, Yunus cho biết: “Ít nhất 6 trong 7 phi công đã thiệt mạng và một người bị thương nặng”.

Ngoài ra, máy bay đã tạo ra một đám cháy lớn và ít nhất 3 người dưới đất thiệt mạng. Các  nạn nhân đã được tức tốc đưa tới bệnh viện.

Chiếc máy bay Fokker-27 đã đâm xuống một khu nhà tại khu sân bay quân sự Halim Perdanakusuma lúc 2 giờ 45 phút chiều nay, sau khi máy bay cất cánh từ sân bay này lúc 1 giờ 10. Đó là một máy bay đang huấn luyện nên không có hành khách.

Các nhân viên cứu hỏa đã dập tắt đám cháy ở các tòa nhà, tạo ra một đám khói dày đặc và cánh máy bay nhô ra khỏi mái của một ngôi nhà.

Ông Yunus cho biết, quân đội sẽ xem xét nguyên nhân của vụ tai nạn. Chiếc Fokker-27 được sản xuất vào năm 1958 và đã phục vụ trong quân đội Indonesia hơn 20 năm.

Hiện đảo quốc này đang dựa dẫm lớn vào vận chuyển hàng không nhưng lại có thành tích an toàn hàng không tệ nhất thế giới. Các vụ rơi máy bay quân sự tương đối thường xuyên xảy ra ở nước này.

Vào đầu tháng 5, một máy bay Sukhoi đã rơi khi đang bay trình diễn đã đâm vào một sườn núi lửa dốc đứng ở Java, làm chết 45 hành khách trên máy bay.

Một phi công New Zealand và hai người Indonesia đã bị thiệt mạng vào tháng 3, sau khi một trực thăng do Indonesia thuê của Mỹ đã rơi ở tỉnh Papua.

Quang Hiển (theo CNA, ABC)

;
.
.
.
.
.