.

Myanmar thực hiện “làn sóng cải cách lần 2”

Tổng thống Myanmar Thein Sein cho biết “làn sóng cải cách lần 2” sẽ tập trung vào việc phát triển kinh tế sau nhiều thập niên trì trệ và sau hàng loạt những đổi thay về chính trị của đất nước châu Á này.

Phát biểu trên Đài truyền hình quốc gia ngày 19-6, Tổng thống Thein Sein nói rằng, Chính phủ của ông đang tập trung vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7,7%/năm trong 5 năm tới bằng việc thu hút đầu tư của nước ngoài, với GDP tăng gấp 3 lần. Nhà lãnh đạo Myanmar cũng khẳng định: “Chính phủ đã tiến hành cải cách chính trị và hòa giải dân tộc”. Theo đó, giai đoạn thứ hai của tiến trình cải cách này bắt đầu từ năm nay sẽ tập trung vào việc phát triển đất nước và con người.

Theo AFP, từ tháng 3-2011, Chính phủ Myanmar đã gây ngạc nhiên bằng hàng loạt động thái như phóng thích hàng trăm tù nhân chính trị, chào đón sự trở lại của phe đối lập trên chính trường. Tổng thống Thein Sein cho hay, một ủy ban tư nhân hóa mới sẽ được thành lập nhằm nỗ lực thúc đẩy vai trò của khu vực tư nhân trong những ngành như: Viễn thông, Năng lượng, Lâm nghiệp, Giáo dục, Y tế.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.