.

Nigeria: Tai nạn máy bay, 163 người chết

.

Việc tìm kiếm các thi thể nạn nhân thiệt mạng và người sống sót được tiến hành vào đêm 3-6 và ngày 4-6 sau khi máy bay chở khách McDonnell Douglas MD-83 của Hãng hàng không Dana Air lao vào tòa nhà thương mại ở thành phố Lagos (Nigeria).

Người dân mang ống dẫn nước chữa cháy đến hiện trường tai nạn.                                              Ảnh: AFP
Người dân mang ống dẫn nước chữa cháy đến hiện trường tai nạn. Ảnh: AFP

CNN dẫn lời các nhà chức trách cho biết, tất cả 147 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn cùng ít nhất 10 người ở mặt đất thiệt mạng. Chiếc máy bay từ Abuja đến Lagos đã gặp nạn và bốc cháy khi cách sân bay Murtala Muhammed của Lagos không xa.

Giám đốc Cơ quan Quản lý khẩn cấp quốc gia Mohammed Sani Sidi nói rằng, hơn 80 thi thể đã được tìm thấy vào sáng sớm 4-6, trong đó có 10 thi thể là người dân ở Lagos. Hiện chưa rõ có bao nhiêu người bị vùi lấp trong đống đổ nát của tòa nhà thương mại nhưng các quan chức quan ngại số người chết sẽ còn tăng.

Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan đã công bố 3 ngày quốc tang, đồng thời ra lệnh điều tra nguyên nhân tai nạn. Hộp đen máy bay đã được trao cho cảnh sát. Trong khi đó, hàng ngàn người đã tập trung xung quanh tòa nhà, than khóc khi không biết tin tức của người thân, khiến một số xe cấp cứu và các nhân viên cứu hộ không thể tiến vào hiện trường.

THIÊN BÌNH
 

;
.
.
.
.
.