.

Pakistan bắt thủ lĩnh Al-Qaeda

Pakistan đã bắt giữ một thủ lĩnh “quan trọng” của Al-Qaeda ở gần biên giới với Iran. Thông tin này được công bố vào ngày 20-6 trong lúc Mỹ chỉ trích Pakistan và cho rằng, Islamabad không nỗ lực trong cuộc chiến chống khủng bố.

Theo các quan chức Pakistan, người bị bắt giữ là Naamen Meziche, công dân Pháp gốc Algeria, được cho là liên quan đến các nhóm chiến binh có căn cứ ở châu Âu. Các nguồn tin báo chí cho biết, Meziche có vai trò trong các vụ tấn công 11-9-2001 và quan hệ mật thiết với một thủ lĩnh Al-Qaeda khác là Younis al-Mauritani. Song, Mauritani đã bị các nhà chức trách Pakistan bắt giữ vào tháng 9 năm ngoái.

Hãng Reuters cho hay, Pakistan không đề cập đến thời gian và địa điểm bắt Meziche. Nhân vật này được cho là cầm đầu một nhóm gồm 11 người rời Đức vào năm 2009 để chống lại lực lượng NATO ở Afghanistan.

Mỹ thường xem Pakistan là đối tác không đáng tin cậy trong cuộc chiến chống các chiến binh, đồng thời yêu cầu Islamabad phải hành động cứng rắn hơn để chống lại các nhóm này, nhất là ở khu vực bộ tộc gần biên giới Afghanistan.

PHÚC NGUYÊN
 

;
.
.
.
.
.