.

Salman sẽ là tân Thái tử Saudi Arabia?

Bộ trưởng Quốc phòng Salman, em trai của Thái tử Nayef bin Abdul Aziz - người vừa qua đời vào ngày 16-6, là ứng viên sáng giá nhất để kế nhiệm anh mình sau lễ an táng.

Hãng AFP cho biết, trực thăng đã đưa linh cữu của Thái tử Abdul Aziz rời Geneva (Thụy Sĩ) vào sáng sớm 17-6 để trở về thành phố Jeddah của Saudi Arabia. Lễ an táng diễn ra vào chiều tối cùng ngày (giờ địa phương) tại thánh địa Mecca và ông Abdul Aziz sẽ yên nghỉ tại nghĩa trang Al-Adl.

Trong lúc đó, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon, Tổng thống Mỹ Barack Obama đều ca ngợi sự hợp tác của Thái tử Abdul Aziz trong cuộc chiến chống khủng bố. Tổng thống Pháp Francois Hollande nói rằng, Paris mất đi một người bạn.

Thái tử Nayef, đồng thời là Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ của Saudi Arabia, đã ra nước ngoài từ tháng trước trong kỳ nghỉ kết hợp kiểm tra sức khỏe. Một nguồn tin cho biết, vị Thái tử 79 tuổi đã qua đời vì “các vấn đề về tim” tại dinh thự của em trai ở Geneva. Ông được sắc phong Thái tử vào tháng 10-2011 sau khi Thái tử trước đó là Sultan bin Abudl Aziz qua đời.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.