.

Tàu chở 200 người lật ngoài khơi Australia

.

(ĐNĐT) - Một chiếc tàu thủy chở khoảng 200 hành khách đã bị lật ở phía bắc đảo Christmas, cảnh sát Australia cho biết.

Cơ quan quản lý hàng hải Australia (AMSA) cho biết, con tàu đã phát đi tín hiệu cấp cứu vào chiều 21-6 và chìm ở vùng biển Indonesia, cách đảo Christmas 220 kilomet về phía bắc.

Hải quan Australia cho biết, máy bay tuần tiễu của Australia đã định vị được con tàu đang cầu cứu nằm ở vùng tìm kiếm và cứu hộ Indonesia vào lúc 3 giờ chiều giờ địa phương (5 giờ 00 GMT). Người ta tin rằng, có 200 hành khách trên tàu.

Ba tàu buôn và hai tàu tuần duyên của Australia đã được điều tới khu vực đó để hỗ trợ những người sống sót. Ngoài ra, hai máy bay, trong đó có một máy bay được trang bị bè cứu sinh đã đến khu vực xảy ra tai nạn.

Đảo Christmas nằm ngoài khơi về phía tây bắc Australia. Các tàu từ Indonesia chở những người tìm cách tị nạn muốn tới Australia thường đi về đảo Christmas. Năm 2010, khoảng 50 người đi tị nạn đã thiệt mạng khi con tàu bị va vào đá ngoài khơi đảo này.

Theo AFP, một quan chức từ AMSA cho biết: “Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia đang phối hợp để đối phó với vụ tai nạn”. Hiện AMSA vẫn chưa khẳng định được số người sống sót là bao nhiêu.

Quang Hiển (theo BBC, Al Jazeera)

;
.
.
.
.
.