.

Tổng thống Hugo Chavez tranh cử nhiệm kỳ 3

.

Với sự ủng hộ của hàng chục ngàn người, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã chính thức đăng ký tranh cử nhiệm kỳ 3 trong cuộc bầu cử vào tháng 10 tới.

Tổng thống Hugo Chavez (giữa) trong cuộc tuần hành tranh cử.                 Ảnh: Reuters
Tổng thống Hugo Chavez (giữa) trong cuộc tuần hành tranh cử. Ảnh: Reuters

Cuộc tuần hành của ông Chavez và những người ủng hộ diễn ra bên ngoài văn phòng bầu cử ở thủ đô Caracas. Đây là cuộc tuần hành lớn nhất kể từ khi các bác sĩ chẩn đoán ông bị ung thư cách đây một năm. Tháng 5 vừa qua, nhà lãnh đạo này đã từ Cuba trở về sau thời gian điều trị bệnh.

Hãng Reuters cho biết, trong tình trạng sức khỏe tốt, Tổng thống Chavez đã hát và nhảy trước đám đông, đồng thời cam kết chiến đấu để giành chiến thắng. Ứng viên phe đối lập chính, Henrique Capriles, được xem là thách thức lớn đối với ông Chavez. Ngày 10-6, ông Capriles đã đăng ký tranh cử với tư cách đại diện của liên minh hơn 30 đảng. Cũng trong một cuộc tuần hành ở Caracas, chính trị gia 39 tuổi này cam kết đấu tranh chống tội phạm, loại bỏ tham nhũng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đồng thời chỉ trích các chính sách của ông Chavez. Tuần trước, ông Capriles đã từ chức Thống đốc bang Miranda để tranh cử Tổng thống.

THIÊN BÌNH
 

;
.
.
.
.
.