.

Triều Tiên lên án Mỹ-Hàn dùng quốc kỳ nước này làm "mục tiêu" diễn tập

.

(ĐNĐT) - Triều Tiên tố cáo Mỹ và Hàn Quốc dùng quốc kỳ nước này làm mục tiêu giả định trong cuộc tập trận bắn đạn thật là “một hành động khiêu khích” và quyết sẽ đẩy mạnh răn đe hạt nhân.

 Lá cờ Triều Tiên chìm trong khói lửa của cuộc tập trận Mỹ Hàn hôm thứ Sáu, 23-6.  Ảnh: WashingtonPost
Lá cờ Triều Tiên chìm trong khói lửa của cuộc tập trận Mỹ - Hàn hôm thứ Sáu, 23-6. Ảnh: WashingtonPost

Hàn Quốc cho biết, lá cờ Triều Tiên lần đầu tiên được dùng trong các cuộc tập trận như thế để thể hiện quyết tâm trả đũa bất kỳ cuộc xâm lược nào qua biên giới.

Khoảng 2.000 binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ cùng chiến đấu cơ, xe tăng và trực thăng tấn công đã tham dự cuộc tập trận ngày 23-6 để kiểm trả sự thích ứng với bất kỳ cuộc tấn công nào, giữa lúc căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng cao.

Người ta không rõ liệu lá cờ Triều Tiên có bị nhắm bắn trong suốt cuộc tập trận hay không. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Triều Tiên tối qua, 24-6, đã nói rằng, việc sử dụng biểu tượng của nước này là “một minh chứng sống động nhất” về sự thù địch của Mỹ.

“Một hành động quân sự cực kỳ tồi tệ và sự khiêu khích mang động cơ chính trị là bắn những viên đạn thật và dội pháo vào lá cờ của một quốc gia có chủ quyền mà không tuyên bố chiến tranh", Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng: “Chúng tôi dùng nó (cờ Triều Tiên) để biểu lộ quyết tâm đáp trả mạnh mẽ bất kỳ cuộc khiêu khích nào của Triều Tiên”.

Quang Hiển (theo CNA)

;
.
.
.
.
.