.

Trung Quốc bác việc xuất khẩu hàng cấm cho Triều Tiên

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vi Dân ngày 13-6 bác bỏ các cáo buộc cho rằng, một công ty của nước này đã xuất khẩu những hàng hóa cấm cho CHDCND Triều Tiên.

Báo Asahi Shimbun của Nhật Bản dẫn các nguồn tin của Chính phủ Tokyo rằng, một công ty Trung Quốc đã xuất khẩu 4 phương tiện lớn có khả năng vận chuyển và phóng tên lửa đạn đạo cho CHDCND Triều Tiên vào tháng 8 năm ngoái. Các xe chuyên chở vũ khí này có thể đã xuất hiện trong cuộc diễu binh quy mô lớn vào tháng 4 vừa qua ở Bình Nhưỡng nhân kỷ niệm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành. Theo Báo Asahi Shimbun, hành động này vi phạm Nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ.

Thông tin đăng tải trên Báo Asahi Shimbun là cáo buộc mới nhất về xung quanh vấn đề Trung Quốc liên quan đến việc hỗ trợ vũ khí cho đồng minh trên bán đảo Triều Tiên. Cũng trong tháng 4 vừa qua, Trung Quốc từng khẳng định Bắc Kinh không vi phạm bất kỳ quy định nào của LHQ.

Trong khi đó, báo chí Nhật Bản cho hay, nước này có bằng chứng về việc một công ty của Trung Quốc đã vi phạm lệnh cấm của LHQ.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.