.

Trung Quốc công bố Sách Trắng về đất hiếm

Ngày 20-6, Trung Quốc lần đầu tiên đã công bố Sách Trắng về ngành công nghiệp đất hiếm của nước này. Theo đó, Sách Trắng của quốc gia sản xuất đất hiếm lớn nhất thế giới mang tên “Thực trạng và chính sách của ngành công nghiệp đất hiếm Trung Quốc”, do Văn phòng Thông tin của Hội đồng Nhà nước công bố.

Tân Hoa xã cho biết, theo Sách Trắng, Trung Quốc sẽ tiếp tục tuân thủ các quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), tăng cường quản lý khoa học ngành công nghiệp đất hiếm và cung cấp các sản phẩm đất hiếm cho thị trường thế giới.

Trung Quốc hiện cung cấp hơn 90% nhu cầu kim loại đất hiếm của toàn cầu, mặc dù trữ lượng đất hiếm của nước này chỉ chiếm 23% tổng trữ lượng đất hiếm của thế giới. Kim loại đất hiếm là 1 trong số 17 kim loại có vai trò rất quan trọng để sản xuất nhiều sản phẩm công nghệ cao. Tuy nhiên, khai thác các kim loại này gây tổn hại đến môi trường. Sách Trắng đã đề cập đến việc kiểm soát những tác động xấu đến môi trường và bảo vệ nguồn tài nguyên không thể tái tạo này.

BÌNH YÊN
 

;
.
.
.
.
.