.

Trung Quốc phá đường dây buôn lậu súng

Ngày 12-6, cảnh sát Trung Quốc công bố việc bắt giữ 23 người trong một cuộc điều tra chung với Mỹ về đường dây buôn lậu súng vào quốc gia châu Á này.

Tuyên bố của Bộ Công an Trung Quốc được đưa ra sau khi 3 người đàn ông bị bắt ở Mỹ vào tháng 5 vừa qua vì liên quan đến đường dây buôn lậu súng. Những người bị bắt bao gồm: trung sĩ thuộc Lực lượng Cảnh vệ quốc gia Joseph Debose ở Bắc Carolina (Mỹ) - và 2 người Trung Quốc. Debose bị bắt vào ngày 20-5 khi vận chuyển một lô súng để đưa sang Trung Quốc.

Những người tham gia đường dây này đã xóa số seri trên súng để che giấu nguồn gốc. Song, các nhà điều tra Mỹ đã phối hợp với cảnh sát Thượng Hải và phát hiện nguồn gốc của súng. Hãng AP dẫn lời các nhà chức trách Trung Quốc cho biết, những chiến dịch gần đây nhất tại 16 tỉnh, thành phố đã thu giữ 93 vũ khí, số lượng lớn súng và hơn 50.000 viên đạn.

Cuộc điều tra được tiến hành từ vụ bắt giữ Wang Ting (32 tuổi, người Trung Quốc) tại sân bay Pudong ở Thượng Hải vào tháng 8 năm ngoái. Wang Ting một mực phủ nhận liên quan việc kiện hàng có 9 súng ngắn và các linh kiện, trong khi nhãn bên ngoài của kiện hàng là thiết bị âm thanh.

P.NGUYÊN

;
.
.
.
.
.