.
Vụ Bạc Hy Lai ở Trung Quốc

Tân Bí thư Trùng Khánh lên tiếng

.

Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Trương Đức Giang ngày 18-6 nói rằng, vụ scandal lật đổ người tiền nhiệm Bạc Hy Lai đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Điều đáng nói là vụ bê bối xảy ra chỉ vài tháng trước một hội nghị quan trọng của Đảng và thay đổi lãnh đạo ở cường quốc châu Á này.

Ông Trương Đức Giang (trái) thay thế ông Bạc Hy Lai bị cho là vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.                               Ảnh: AP
Ông Trương Đức Giang (trái) thay thế ông Bạc Hy Lai bị cho là vi phạm kỷ luật nghiêm trọng. Ảnh: AP

Tờ Nhân Dân nhật báo dẫn lời ông Trương Đức Giang cho hay, vụ scandal liên quan đến ông Bạc Hy Lai, vợ của ông và cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân đã thu hút sự chú ý của dư luận. Trong cuộc họp với các lãnh đạo Đảng, ông Trương Đức Giang đã ca ngợi sự phát triển của Trùng Khánh nhưng nói rằng những thành tựu này đang bị phủ bóng bởi những bê bối xung quanh vụ Bạc Hy Lai. “Đặc biệt là vụ việc ông Vương Lập Quân, cái chết của Neil Heywood (thương gia người Anh) và những vấn đề kỷ luật của ông Bạc Hy Lai đã gây tổn hại đến hình ảnh của Đảng và đất nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự cải cách và phát triển của Trùng Khánh”, ông Trương Đức Giang nói.

Song, người đứng đầu Trùng Khánh không cung cấp thông tin mới về vụ Bạc Hy Lai và vợ của ông, bà Cốc Khai Lai, cũng không cho biết cựu Bí thư Thành ủy thành phố này có phải đối mặt với tòa án hay chịu các hình thức xử phạt nào khác hay không.

THIÊN BÌNH
 

;
.
.
.
.
.