.
VỤ NGHE LÉN CỦA NEWS OF THE WORLD

Hàng loạt quan chức Anh điều trần

.

Ngày 11-6, cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown ra điều trần để cung cấp bằng chứng xung quanh việc điều tra vụ News of the World nghe lén điện thoại. Bộ trưởng Tài chính George Osborne ra điều trần ngay sau ông Brown.

Ông Gordon Brown tại phiên điều trần.                                     Ảnh: Daily Mail
Ông Gordon Brown tại phiên điều trần. Ảnh: Daily Mail

CNN cho biết, một cựu Thủ tướng khác là ông John Major sẽ xuất hiện trước Ủy ban điều tra vào hôm nay (12-6) cùng lãnh đạo Công đảng Ed Miliband và người cấp phó Harriet Harman. Ngày 13-6 là phiên trả lời của Phó Thủ tướng Nick Clegg. Thủ tướng đương nhiệm David Cameron sẽ có mặt tại cuộc điều trần vào ngày 14-6 và nhân chứng cuối cùng sẽ là Bộ trưởng Văn hóa Jeremy Hunt.

Cuộc điều tra xung quanh vụ nghe lén tập trung vào quan hệ giữa báo chí với các chính trị gia. Theo Reuters, ông Brown được Ủy ban Leveson yêu cầu nói về mối quan hệ với Công ty News International khi còn tại nhiệm, cụ thể là với ông trùm truyền thông Rupert Murdoch.

Tháng 4 vừa qua, tỷ phú Murdoch cho biết, cựu Thủ tướng Brown đã điện thoại cho ông và tuyên bố “cuộc chiến” với đế chế News Corp. sau khi tờ Sun chuyển sang ủng hộ Đảng Bảo thủ, thay vì ủng hộ Công đảng của ông Brown vào năm 2009. Song, cựu Thủ tướng Brown bác bỏ cáo buộc này.

Việc cựu Tổng Biên tập News of the World, ông Andy Coulson, được bổ nhiệm làm Giám đốc Truyền thông của ông Cameron cũng sẽ được đặt ra trong suốt thời gian chất vấn. Coulson đã từ bỏ vị trí ở Phố Downing vào năm ngoái khi cảnh sát bắt đầu điều tra vụ nghe lén. Trước đó, năm 2007, sau khi 2 nhân viên bị bắt xung quanh scandal gây chấn động này, Coulson cũng từ chức lãnh đạo News of the World.

PHÚC NGUYÊN
 

;
.
.
.
.
.