.

Bạc Hy Lai nhập viện

.

(ĐNĐT) - Hãng tin Mingjing của Trung Quốc cho biết, cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã được đưa đến bệnh viện quân đội 301 tại Bắc Kinh cách đây 3 tuần để chữa bệnh tim.

Từ trái sang, Cốc Khai Lai, Bạc Hy Lai và doanh nhân người Anh, Neil Heywood.
Từ trái sang: Cốc Khai Lai, Bạc Hy Lai và doanh nhân người Anh Neil Heywood.

Tại bệnh viện, khi người thân vào thăm, ông Bạc Hy Lai yêu cầu được gặp cựu Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân, Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và Phó Chủ tịch Tập Cận Bình, tuy nhiên các yêu cầu đó đã bị từ chối.

Theo hãng tin Mingjing, những người vào thăm ông tại bệnh viện đều nói ông đã gầy đi.

Để làm giảm nhẹ thiệt hại đối với lãnh đạo cấp cao trong đảng Cộng sản Trung Quốc mà Bạc Hy Lai và Vương Lập Quân gây ra sau vụ bê bối chính trị lớn nhất trong 20 năm qua, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã ra lệnh hoãn ngày xét xử họ Bạc đến sau Đại hội 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc vào cuối năm nay, một đại hội mà người ta gọi là một cuộc chuyển giao thế hệ trong hàng ngũ lãnh đạo Trung Quốc.

Hiện Bạc Hy Lai đang bị cáo buộc “vi phạm nghiêm trọng các nguyên tắc đảng”, trong đó có tham nhũng, cố tình bao che vụ mưu sát doanh nhân người Anh của vợ mình là Cốc Khai Lai.

Kiến trúc sư Patrick Devillers đã sang Trung Quốc

Theo BBC, giới chức Campuchia cho biết, kiến trúc sư người Pháp Patrick Devillers, người bị bắt hôm 13-6 do có liên quan tới vụ Bạc Hy Lai, đã sang Trung Quốc.

Devillers được cho là có quan hệ mật thiết tới vợ chồng Bạc Hy Lai và Cốc Khai Lai. Campuchia từng nói, sẽ không đưa Devillers tới Trung Quốc cũng như tới Pháp mà không điều tra. Tuy nhiên, giới chức nước này cho biết, ông ta đã tự ý lên đường tới Trung Quốc vào hôm qua, 17-7. Được biết, Devillers đã làm thủ tục lên một chuyến bay đi Thượng Hải.

Bộ trưởng Thông tin Campuchia, Khieu Kanharith cho biết, Trung Quốc muốn ông ta làm nhân chứng.

Quang Hiển (theo WCT, BBC)
 

;
.
.
.
.
.