.

Bulgaria công bố băng hình nghi phạm đánh bom

.

(ĐNĐT) - Bulgaria đã công bố đoạn video về nghi phạm thực hiện vụ đánh bom tự sát trên xe chở khách du lịch Israel tại sân bay Burgas.

Hình ảnh được cho là nghi phạm
Hình ảnh được cho là nghi phạm đánh bom ở sân bay Burgas. Ảnh: Reuters

Theo hình ảnh trên đoạn video, một người đàn ông da trắng, tóc dài, mang balô sau lưng đã đi vòng quanh khu vực nhà ga và y rời khỏi đó vài phút trước khi vụ nổ xảy ra.

Theo chính quyền Bulgaria, nghi phạm khoảng 36 tuổi và đã sử dụng bằng lái xe giả của Mỹ. Nghi phạm cũng đã chết trong vụ nổ.

Bộ trưởng Nội vụ Bulgaria Tsvetan Tsvetanov cho biết, người đàn ông đó được cho là đã ở nước này tới 7 ngày trước khi xảy ra vụ tấn công đẫm máu.

“Chúng tôi không thể loại trừ khả năng y có sự hỗ trợ về hậu cần trên đất Bulgaria”, ông Tsvetano nói nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Vụ đánh bom xảy ra bên ngoài một nhà ga tại sân bay Burgas, ngay sau khi các du khách Israel từ một chuyến bay thuê cất cánh từ thủ đô Tel Aviv của Israel đáp xuống sân bay. Trên máy bay có tổng cộng có 154 người, trong đó có 8 trẻ em.

Sau khi xuống máy bay, khách đi trên 3 xe buýt, tuy nhiên họ chưa rời khỏi khu đổ xe khi một trong 3 xe phát nổ và hai chiếc còn lại bốc cháy theo. Theo những người chứng kiến, nhiều hành khách bị cháy khi họ cố thoát ra khỏi ngọn lửa. 5 người Israel, 1 lái xe người Bulgaria và nghi phạm đã thiệt mạng. Ngoài ra, có ít nhất 30 du khách trên xe đã bị thương.

Ngày 19-7, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng, "vụ tấn công là một tội ác của Hezbollah, dưới sự ủy quyền của những kẻ khủng bố hàng đầu Iran”. Ông cho rằng, đó là một phần của “một chiến dịch khủng bố toàn cầu do Iran và Hezbollah thực hiện”.

Cùng ngày, phản ứng trước cáo buộc của Israel, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Iran nói Tehran lên án mạnh mẽ “tất cả các hành động khủng bố”.

.
Video ghi lại hình ảnh nghi phạm vụ đánh bom (Nguồn: CNN)

Quang Hiển (theo BBC, CNN)

;
.
.
.
.
.