.

Hơn 140 người chết do lũ lụt ở Nga

.

(ĐNĐT) - Số người chết do lũ lụt và lở đất ở Nga đã lến đến 141 người, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nga cho biết ngày 8-7.

6.jpg

Báo cáo trước đó cho biết, đã có 130 người chết trong đợt lũ lụt tồi tệ nhất ở Nga trong nhiều thập kỷ qua.

Một số nạn nhân đã bị giật điện trong khi các nạn nhân khác bị cuốn trôi ra biển. Nhiều người chết là người già đang ngủ và bị đuối nước. Một số những người sống sót trèo lên mái nhà sau khi mưa lớn tràn vào hàng nghìn ngôi nhà, làm ngập cả đường sắt và đường bộ.

Phát ngôn viên của hãng Transneft cho biết, việc vận chuyển dầu từ cảng Novorossiik, cảng lớn nhất của Nga đã bị ngưng trệ. Cảng còn ngừng cả việc xuất khẩu ngũ cốc.

Đa số các nạn nhân thiệt mạng tại thị trấn Krymsk, cách thành phố Sochi 300 kilomet về phía tây bắc. Một người dân địa phương tại Krymsk cho biết, nhiều xe cộ, kể cả xe tải lớn đã bị lật ngược. Các hàng rào xây bằng gạch bị nước cuốn trôi. Nhiều người bám lên cây và trực thăng thì bay bên trên để sơ tán người dân.

Tại Gelendzhik, một thành phố nghỉ mát nổi tiếng tại vùng Krasnodo của Nga, lũ lụt đã xảy ra vào ban đêm khi mọi người đang ngủ và họ chẳng biết phải làm gì. Nhiều người bị điện giật, bị cuốn trôi ra biển.

Cơ quan dự báo thủy văn nhà nước Nga cho biết, mưa sẽ còn tiếp tục vào ngày Chủ nhật, 8-7. Trước tình hình trên, tỉnh trưởng vùng Krasnodar, Alexander Tkachov đã kêu gọi người dân không nên hoảng loạn. Hãng Itar-Tass dẫn lời ông Tkachov rằng, trong lịch sử chưa từng có trận lụt nào như thế trong vòng 70 năm qua, với hơn 5.000 ngôi nhà đã bị ảnh hưởng.

Một số hình ảnh lũ lụt tại Krymsk, miền nam nước Nga, ngày 7-7-2012:

4.jpg
5.jpg
1.jpg
2.jpg
3.jpg

Quang Hiển (theo RIA, Reuters, RT)

;
.
.
.
.
.