.

Nga quốc tang nạn nhân lũ

.

Ngày 9-7, Nga tổ chức quốc tang tưởng niệm 171 người thiệt mạng trong trận lũ lụt ở khu vực miền Nam Krasnodar trong lúc Tổng thống Vladimir Putin bị chỉ trích vì phản ứng của Điện Kremlin trong việc đối phó với thiên tai.

Thị trấn Krymsk chìm trong biển nước.      Ảnh: AFP
Thị trấn Krymsk chìm trong biển nước. Ảnh: AFP

Hầu hết các nạn nhân ở Krymsk - thị trấn có 57.000 người, gần Biển Đen. Trong đó, nhiều người không nhận được cảnh báo chính thức khi lũ lụt và lở đất bắt đầu xảy ra vào ngày 6-7. Hãng Reuters cho biết, ngày 9-7, mưa lớn vẫn tiếp tục ở khu vực Krasnodar mặc dù nắng ở vùng Rymsky. Theo Thống đốc Krasnodar, Alexander Tkachev, lũ lụt làm ảnh hưởng đến 24.000 người và hơn 5.000 ngôi nhà bị ngập nước.

Tổng thống Putin đã đến Krymsk vào ngày 7-7 để xử lý thảm họa. Bộ Khẩn cấp của Nga cáo buộc các quan chức địa phương không nỗ lực để ngăn chặn những cái chết trong lũ. Các nhà điều tra sẽ xem xét việc cảnh báo thiên tai sớm nhưng cho rằng, động thái xả nước từ hồ chứa Neberdzhayevskoye không thể gây ra lũ lụt. Đây là thảm họa thiên tai lớn đầu tiên ở Nga kể từ khi ông Putin trở lại Điện Kremlin sau 4 năm làm Thủ tướng.

BÌNH YÊN
 

;
.
.
.
.
.