.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kết hôn

.

(ĐNĐT) - Truyền thông Triều Tiên xác nhận nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kết hôn, kết thúc nhiều tuần suy đoán về người phụ nữ thanh lịch luôn bên ông trong các sự kiện nhà nước gần đây.

Kim Jong un.jpg
Kim Jong un1.jpg
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và người phụ nữ thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện gần đây. Ảnh: Getty, Reuters

Truyền hình Triều Tiên đưa tin, hôm 25-7, ông Kim Jong-un và phu nhân tham dự một buổi lễ khánh thành một công viên giải trí tại Bình Nhưỡng.

“Nguyên soái Kim Jong-un đã tham dự buổi lễ khai trương Công viên giải trí Nhân dân Nungra cùng phu nhân, đồng chí Ri Sol-ju”, truyền hình cho biết. Nhà lãnh đạo và phu nhân đã được nhiệt liệt chào đón bằng những tiếng hoan hô nồng nhiệt.

Tại buổi lễ khánh thành, ông Kim và phu nhân tươi cười đi dạo quanh khu vui chơi, thưởng thức màn trình diễn cá heo “theo tiếng nhạc đầy vui nhộn”, cùng với các vị quan chức của đảng, nhà nước, quân đội cùng các nhà ngoại giao.

Tuy nhiên, không có thông tin cho biết họ cưới nhau được bao lâu.

Năm nay, ở tuổi gần 30, ông Kim Jong-un lên nắm quyền thay cha mình là Kim Jong-il qua đời vào tháng 12-2011. Truyền thông Triều Tiên rất ít đưa thông tin chi tiết về đời tư của Kim Jong-un.

Người ta nhìn thấy người phụ nữ tóc ngắn lần đầu tiên ở cạnh Jong-un trong một buổi hòa nhạc tại Bình Nhưỡng hôm 5-7. Bà đi cạnh nhà lãnh đạo hôm 18-7 khi thăm lăng ông nội và là nhà sáng lập Triều Tiên, Kim Nhật Thành.

Hôm 24-7, các bức ảnh được phát trên truyền hình nhà nước cho thấy, bà đứng sát nhà lãnh đạo trong một chuyến thăm một nhà trẻ.

Trong khi đó, các quan chức khác lại đi sau bộ đôi một vài bước chân, trông bà tươi cười đứng ngay sau lưng hoặc bên cạnh Kim Jong-un lúc ông ôm và nói chuyện với các trẻ em.

Khác với hình ảnh của cha mình trước kia, Kim Jong-un lại là người có phong cách thoải mái và thân thiện bởi ông từng ôm các binh sĩ, chụp ảnh với binh sĩ và bắt tay với các phụ nữ.

Chuyên gia nghiên cứu về Triều Tiên, Yang Moo-jin của đại học Seoul cho rằng, thật không bình thường khi nhà lãnh đạo cùng phu nhân Triều Tiên xuất hiện trước công chúng. Điều này cho thấy rõ, chính quyền đang tạo ra một hình ảnh mới đối với nhà lãnh đạo trẻ của mình.

Quang Hiển (theo AFP)

;
.
.
.
.
.