.

Palestine muốn điều tra về cái chết của ông Arafat

.

Saeb Erakat, quan chức cấp cao của Palestine ngày 4-7 cho biết, người dân nơi đây muốn có cuộc điều tra quốc tế về cái chết của cố Tổng thống Yasser Arafat sau khi cuộc điều tra ban đầu cho thấy ông có thể bị đầu độc.

Ông Yasser Arafat (giữa) đã qua đời vào năm 2004.                                                                  Ảnh: AFP
Ông Yasser Arafat (giữa) đã qua đời vào năm 2004. Ảnh: AFP

Tuyên bố trên được đưa ra ngay sau khi Viện de Radiophysique ở Lausanne (Thụy Sĩ) nói rằng đã tìm thấy chất độc polonium-210 trong đồ đạc của cố Tổng thống  Palestine Yasser Arafat như quần áo, bàn chải, khăn trùm đầu...

Ông Arafat qua đời vào năm 2004 ở Pháp sau khi đột ngột mắc căn bệnh kỳ lạ. Người dân Palestine vốn nghi ngờ rằng có thể nhà lãnh đạo này đã bị đầu độc. Hãng Reuters dẫn lời Darcy Christen, người phát ngôn của Viện de Radiophysique nói rằng, lượng chất độc polonium-210 được tìm thấy cao đến đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, trong những triệu chứng lâm sàng được ghi trong hồ sơ bệnh án của ông Arafat lại không nhắc đến chất polonium-210.

Bà Suha Arafat - vợ của cố Tổng thống Arafat - đã yêu cầu khai quật tử thi chồng tại thị trấn bờ Tây Ramallah. Polonium cũng được cho là nguyên nhân cái chết của cựu gián điệp Nga Alexander Litvinenko tại London (Anh) vào năm 2006.

BÌNH YÊN
 

;
.
.
.
.
.