.

Phu nhân Kim Jong-un từng là ca sĩ nổi tiếng

.

(ĐNĐT) - Truyền thông Hàn Quốc cho biết phu nhân của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bà Ri Sol-ju từng là một ca sĩ nổi tiếng của Triều Tiên.

Ri Sol-ju, tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong buổi khai trương Công viên giải trí tại Bình Nhưỡng, ngày 25-7-2012.  Ảnh: KCNA
Ri Sol-ju tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong buổi khai trương Công viên giải trí tại Bình Nhưỡng, ngày 25-7-2012. Ảnh: KCNA

Nữ ca sĩ Ri Sol-ju đã lọt mắt xanh của nhà lãnh đạo trẻ tuổi trong một buổi diễn phục vụ lãnh đạo nhà nước Triều Tiên. Theo hãng tin Yonhap, người ta có thể thấy bà hát trong đoạn phim do Triều Tiên công bố vào tháng 2 năm ngoái.

Trong khi đó, tờ Chosun Ilbo cho biết, bà Ri làm diễn viên tại dàn nhạc Unhasu của Triều Tiên cho đến năm ngoái và biểu diễn cho Kim Jong-un và cha ông vào đêm giao thừa năm 2010.

Tờ báo này dẫn một nguồn tin cho biết, có khả năng Kim Jong-un đã chọn bà làm vợ sau khi thấy bà tại buổi hòa nhạc.

Một nguồn tin khác nói với tờ báo trên rằng, sau khi đám cưới, bà Ri đã trải qua một khóa học về bổn phận của đệ nhất phu nhân tại Đại học Kim Nhật Thành, đại học danh giá nhất Triều Tiên.

Trước đó, hãng tin nhà nước Triều Tiên (KCNA) cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju đã đến khai trương công viên giải trí Nhân dân Nangra.

Đây là bản tin đầu tiên của truyền thông Triều Tiên đề cập tới tình trạng hôn nhân của Kim Jong-un. Trước đó, dư  luận đoán già đoán non về một người phụ nữ bí ẩn xuất hiện cùng ông trước các sự kiện nhà nước.

Mỹ chúc mừng Kim Jong-un

Ngày 25-7, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ngỏ lời chúc mừng tới nhà lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên sau khi nghe tin ông đã kết hôn.

Trong một buổi điểm tin thường nhật, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Victoria Nuland nói: “Chúng tôi đã đọc các tin tức. Chúng tôi luôn muốn chúc phúc bất kỳ một đôi tân hôn nào khi họ bắt đầu cuộc sống lứa đôi”.

Bà Nuland còn đùa rằng, một sự kiện quan trọng như thế nhưng Triều Tiên đã không mời Mỹ dự.

“Chúng tôi hy vọng các điều kiện sống của họ sẽ được cải thiện và lãnh đạo mới của Triều Tiên sẽ có sự chọn lựa đúng đắn trong việc mở cửa đất nước và chu cấp nhiều hơn cho người dân của mình”, bà Nuland nói.

Quang Hiển (theo AFP, THX)

;
.
.
.
.
.