.

Syria tập trận quy mô lớn

.

(ĐNĐT) - Quân đội Syria đã phát động một cuộc tập trận quy mô lớn trên Địa Trung Hải để biểu dương khả năng bảo vệ biên giới của nước này.

Kênh truyền hình tiếng Ả Rập của Syria, SANA, phát đi những hình ảnh về cuộc diễn tập quy mô lớn ngày 7-7-2012 của quân đội chính phủ Syria.
Kênh truyền hình tiếng Ả Rập của Syria (SANA) phát đi những hình ảnh về cuộc diễn tập quy mô lớn ngày 7-7-2012 của quân đội chính phủ Syria.

Theo hãng tin Syria (SANA) ngày 7-7, hải quân Syria đã bắt đầu một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn trên biển. Cuộc tập trận có sự tham dự của các sĩ quan quân đội cấp cao, kể cả Bộ trưởng Quốc phòng, Tướng Dawood Rajha.

Lực lượng tham gia gồm các lực lượng bộ binh, hải quân và không quân nhằm kiểm tra tính sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng Syria trong điều kiện tương tự giao tranh thực tế.

Trong cuộc tập trận này, chiến dịch bắn đạn thật đã được thực hiện “bằng cách sử dụng tên lửa phóng từ biển và trên đất liền, trực thăng và tàu có gắn tên lửa trong một kịch bản giả định là chống trả một cuộc tấn công bất ngờ từ biển”.

Trong đó, các tàu chiến đã thay nhau bắn một số tên lửa đến các mục tiêu với độ chính xác cao.

Kofi Annan tới Damacus

Trong khi đó, Đặc phái viên của Liên đoàn Ả Rập và LHQ, Kofi Annan đang trên đường tới Damacus để hội đàm với chính phủ Syria.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Syria, Jihad Makdissi khẳng định ngày 8-7 rằng: “Chúng tôi khẳng định, ông Annan sẽ thăm Damacus trong khuôn khổ sứ mệnh của mình nhằm thảo luận với lãnh đạo Syria về kế hoạch 6 điểm”.

Chuyến viếng thăm của ông Annan diễn ra giữa lúc căng thẳng đang gia tăng quanh cuộc xung đột Syria.

Cũng trong ngày 8-7, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ, bà Hillary Clinton cảnh báo rằng, thời gian cho Syria đang sắp hết để cứu nước này khỏi một cuộc “tấn công tàn khốc”. Ngoại trưởng Mỹ đề cập tới khả năng phe nổi dậy sẽ phát động một cuộc tấn công lớn vào các tổ chức nhà nước.

Trước đó, tại hội nghị những người bạn của Syria tại Paris, bà Clinton đã chỉ trích Nga và Trung Quốc với hàm ý cho rằng, họ sẽ “trả giá” cho việc câu kết với chính phủ Syria.

Quang Hiển (theo RT, CNN)

;
.
.
.
.
.